Trà Vinh: Hội thi Tìm hiểu kiến thức Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020

Thực hiện kế hoạch số 895 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh về việc tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Cầu Kè và Thành phố Trà Vinh tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020 cho các thí dinh là cán bộ y tế, cộng tác viên, ban ngành đoàn thể và học sinh sinh viên của các xã, phường và thị trấn.

Phát biểu khai mạc hội thi, BS.CKII. Trương Văn Dũng – Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh – Trưởng Ban Tổ chức Hội thi Tìm hiểu kiến thức Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020 nhấn mạnh: Thuốc lá gây nghiện và có hại cho sức khỏe cả người hút trực tiếp và hút thụ động. Khói thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm như: ung thư, tim mạch, các bệnh đường hô hấp, sảy thai… Nhưng để bỏ thói quen hút thuốc lá không phải là chuyện dễ với nhiều người, trong khi tỷ lệ người hút thuốc lá đang có xu hướng gia tăng tại Việt Nam.

Tham gia Hội thi Tìm hiểu kiến thức Phòng, chống tác hại thuốc lá có hơn 120 thí sinh đến từ 20 đơn vị xã, phường và thị trấn của huyện Cầu Kè và Thành phố Trà Vinh. Tại hội thi, các đội tranh tài qua 2 phần thi: Phần thi tự giới thiệu, diễn tiểu phẩm và phần thi lý thuyết kiến thức.

Ở phần thi tự giới thiệu và diễn tiểu phẩm mỗi đội có từ 8-10 phút để giới thiệu về thành viên của đội mình; mô hình và các hoạt động, kết quả của đơn vị trong tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá, đồng thời nêu bật thông điệp gửi đến Hội thi. Đối với phần thi tiểu phẩm năng khiếu, với hình thức sân khấu hóa đòi hỏi các đội phải xây dựng tiểu phẩm, thơ, ca, kịch ngắn, kịch vui, kịch hài…. theo đúng nội dung về tác hại của thuốc lá, thực thi Luật, xây dựng môi trường cơ sở y tế, cơ quan đơn vị... không khói thuốc lá.

Ở phần thi lý thuyết kiến thức, mỗi đội sẽ được bốc thăm 4 câu hỏi do Ban tổ chức đưa ra, cả đơn vị thống nhất và cử đại diện thuyết trình về quan điểm của đội mình trong vòng 10 phút. Với phần thi này, các thí sinh không chỉ thể hiện hiểu biết của mình về tác hại của thuốc lá cũng như các quy định trong Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; các quy định về xử phạt đối với các hành vi vi phạm.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức hội thi trao 02 giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 8 giải khuyến khích cho 20 đội dự thi. Đội xã Thạnh Phú huyện Cầu Kè và Đội Phường 5 thành phố Trà Vinh xuất sắc giành giải nhất.

Thông qua Hội thi, các đội dự thi từ các đơn vị xã, phường và thị trấn có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tuyên truyền, phổ biến về tác hại của thuốc lá cũng như đưa pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá vào cuộc sống. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ y tế, ban ngành đoàn thể và học sinh sinh viên, cùng xây dựng môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc, gia đình và xã hội. Hội thi mong muốn cộng đồng, xã hội hãy chung tay cùng ngành Y tế xây dựng môi trường không khói thuốc lá cũng như có sức lan tỏa tới cộng đồng, xã hội và cũng sẽ nhận được sự chia sẻ của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể và nhân dân trong phòng, chống tác hại của thuốc lá, mong rằng mỗi cán bộ y tế, đoàn thể, học sinh sinh viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và việc tuyên truyền về tác hại của thuốc lá và luật phòng, chống tác hại thuốc lá nói riêng một cách có hiệu quả./.

                                                                                          Thanh Hồng
THÔNG BÁO

   


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 126
  • Trong tuần: 954
  • Tất cả: 3594437

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang