Trên 250 người dân xã Lương Hoà A huyện Châu Thành được khám chữa bệnh và trao quà miễn phí

Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh. Sáng ngày13/01/2024, với sự hỗ trợ tận tình của Chính quyền địa phương, ngay từ sáng sớm của buổi khám bệnh, bà con đã tập trung rất đông đảo tại Uỷ ban nhân dân xã Lương Hoà A để được khám chữa bệnh. Chương trình do Công Đoàn ngành Y tế Trà Vinh phối hợp cùng Đoàn Trường Cao đẳng Y tế Trà Vinh; Đoàn uỷ Sở Y tế; Tổ chức khám chữa bệnh cho người dân, với sự tài trợ về thuốc cho đợt khám bệnh là Công ty cổ phần dược phẩm FPT Long Châu, các phần quà được phát cho người dân được hỗ trợ từ các mạnh thường quân.

 

Anh-tin-bai

 

Ảnh. Quang cảnh Đoàn khám chữa bệnh, Chính quyền địa phương, các nhà tài trợ cho buổi khám chữa bệnh tại xã Lương Hoà A, huyện Châu Thành

 

Theo đó, đoàn Y, Bác sỹ của Công Đoàn ngành Y tế Trà Vinh thực hiện trên 250 lượt khám chữa bệnh. Được biết bà con nơi đây đến khám bệnh được tư vấn khám sàng lọc bệnh lý nội khoa, rất nhiều trường hợp được đo loãng xương, thử đường huyết, các Bác sỹ còn tư vấn về tình trạng bệnh tật hiện tại, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho người bệnh, tư vấn sử dụng nguồn nước sạch và giữ gìn sức khỏe, cách phòng, tránh bệnh dịch, vệ sinh môi trường, để phòng, tránh các bệnh sốt xuất huyết, đường ruột, da liễu vv…. Theo các Bác sỹ thì khi thăm khám người dân thường mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh lý Tim - Mạch, cao huyết áp; bệnh Đái tháo đường; Đau nhức - Viêm khớp; mỗi bệnh nhân được nhận 7 ngày thuốc uống và 01 phần quà.

Những món quà này tuy không nhiều về vật chất nhưng nó có giá trị tinh thần vô cùng lớn lao, thể hiện tinh thần nhân văn, tương thân, tương ái sâu sắc của ngành Y tế tỉnh Trà Vinh. Nhằm hỗ trợ, chăm lo sức khoẻ người dân, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 thêm ấm áp tình người.

Anh-tin-bai

 

BSCKI. Nguyễn Trọng Thái - Chủ tịch Công ngành Y tế Trà Vinh – Hướng dẫn sử dụng thuốc cho một bác cụ chiến binh xã đến khám bệnh có nhiều bệnh nền trong người, tại xã Lương Hoà A, huyện Châu Thành

 

Phát biểu cảm nghĩ của Bác T. K. N, trên 70 tuổi khi được khám bệnh cấp thuốc và tặng quà miễn phí tại xã Lương Hoà A chia sẻ: Tôi xin được thay mặt toàn thể bà con xã được khám bệnh ngày hôm nay gửi lời cảm ơn tới đoàn Y, Bác sỹ đã tổ chức khám bệnh và tặng quà miễn phí cho bà con chúng tôi. Đó là một điều vô cùng ý nghĩa và thiết thực, những người dân chúng tôi không phải ai cũng có điều kiện để được đi khám chữa bệnh, hay đi kiểm tra sức khoẻ thường xuyên, hôm nay lại được các bác sĩ về tận xã Lương Hoà A khám bệnh, cấp thuốc, phát quà miễn phí, tôi và bà con nơi đây rất vui mừng và phấn khởi.

Anh-tin-bai

Ảnh. Quang cảnh của buổi khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Lương Hoà A, huyện Châu Thành

Kết thúc buổi khám bệnh BSCKI. Nguyễn Trọng Thái - Chủ tịch Công ngành Y tế Trà Vinh. Trưởng đoàn đợt khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí chia sẻ: Trong những năm qua, người dân nơi đây mặc dù được sự quan tâm của các cấp Đảng, Chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhưng cuộc sống người dân nơi đây vẫn còn nhiều khó khăn. Hành trình khám chữa bệnh phát thuốc miễn phí, đây là hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” “lá lành đùm lá rách”, tương thân tương ái nhằm góp phần chung tay cùng cộng đồng, xã hội chăm lo cho sức khoẻ cho người dân.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Ảnh. Quang cảnh của buổi khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho người dân tại xã Lương Hoà A, huyện Châu Thành

 

Bác sỹ Nguyễn Trọng Thái cho biết, được chăm lo, hỗ trợ một phần cho các bệnh nhân diện chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, người già neo đơn tại các địa phương còn khó khăn là hoạt động hướng tới cộng đồng của Công Đoàn ngành Y tế Trà Vinh xuyên suốt trong nhiệm kỳ và những năm tiếp theo. Xuất phát từ tinh thần đó, Công Đoàn ngành Y tế hướng tới việc chăm sóc sức khoẻ người dân ngày càng tốt hơn. Đồng thời, không ngừng thúc đẩy kích hoạt, kết nối với các mạnh thường quân, những người cũng một lòng hướng về cộng đồng tiếp tục tài trợ về thuốc, vật chất, những phần quà chứa đựng những tình cảm với thông điệp yêu thương, gắn kết và chia sẻ cùng cộng đồng. Hãy luôn nhớ rằng “Chỉ có trái tim yêu thương mới gieo mầm hạnh phúc” mang đến cho cộng đồng xã hội những hạt giống giàu lòng nhân ái nghĩa tình./.

 

                                                                                                                                           Hoàng Vũ – TTKSBTTV

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 481
  • Trong tuần: 20 119
  • Tất cả: 3537551

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang