TRÀ VINH: HỘI NGHỊ TRUYỀN THÔNG VỀ BỆNH KHÔNG LÂY NHIỄM, GIẢM MUỐI ĂN VÀ COVID -19

Nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể tăng cường cho hoạt động truyền thông giảm yếu tố nguy cơ bệnh không lây nhiễm, đặc biệt là giảm ăn muối để phòng, chống tăng huyết áp, đột quỵ và phòng, chống bệnh không lây nhiễm trong đại dịch Covid 19. Sáng ngày 05/03/2021, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Y tế Trà Vinh tổ chức hội nghị truyền thông về bệnh không lây nhiễm, giảm ăn muối và Covid 19. Với sự tham gia của đại diện lãnh đạo và các chuyên viên của Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Y tế tỉnh Trà Vinh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sản Nhi, Y Dược cổ truyền, Lao phổi, Quân Dân Y, Chi cục An toàn thực phẩm, Dân số-KHHGĐ; Trung tâm và Phòng Y tế, các huyện, thị xã và thành phố cùng các Sở, ban, ngành liên quan, hội nghị hướng tới mục tiêu nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể trong triển khai Kế hoạch Quốc gia Truyền thông vận động thực hiện giảm muối trong khẩu phần ăn để phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm khác giai đoạn 2018-2025 của Bộ Y tế.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được cung cấp các thông tin về bệnh không lây nhiễm và các yếu tố nguy cơ, gánh nặng bệnh tật do các bệnh không lây nhiễm đồng thời đưa ra những cảnh báo về tình trạng tăng huyết áp, đột quỵ,… với tỷ lệ đáng báo động và ngày càng trẻ hóa ở người Việt do một số nguyên nhân, trong đó có thói quen sử dụng khẩu phần ăn có lượng muối cao gấp gần 2 lần so với khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới; Thông tin về Covid -19, Hội nghị nhấn mạnh thực tế phần lớn người tử vong do Covid -19 trong thời gian qua có các bệnh lý nền nguy hiểm thuộc nhóm bệnh không lây nhiễm như bệnh thận, tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh tim mạch, béo phì. Trên cơ sở đó, Hội nghị tập trung nêu rõ tầm quan trọng và sự cần thiết phải tăng cường truyền thông-giáo dục sức khỏe giúp người dân thực hành giảm ăn muối để phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm. Cũng tại hội nghị, các đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, đóng góp ý kiến và chia sẻ những kinh nghiệm về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm tại đơn vị mình để cùng tìm ra những giải pháp và triển khai thực hiện tốt và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Qua hội nghị truyền thông về bệnh không lây nhiễm, giảm ăn muối và Covid -19 nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ làm công tác truyền thông về truyền thông giảm ăn muối và phòng chống bệnh không lây nhiễm trong bối cảnh Covid - 19, góp phần tăng cường nhận thức và thực hành người dân về giảm ăn muối phòng, chống tăng huyết áp, đột quỵ, bệnh không lây nhiễm trong bối cảnh dịch Covid -19 đang hoành hành trên thế giới và tại Việt Nam. Do vậy, cần chung tay vào cuộc của các cấp, chính quyền, ban ngành, đoàn thể cần đẩy mạnh công tác truyền thông bằng nhiều hình thức, để giúp người dân nhận thức trong việc phòng các bệnh không lây nhiễm trong cộng đồng nhằm góp phần chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh ngày một tốt hơn./.

                                                                                                                                                                 Nguyễn Nghĩa
THÔNG BÁO

   


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 937
  • Tất cả: 3594484

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang