HỘI NGHỊ SƠ KẾT GIỮA NHIỆM KỲ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ SỞ Y TẾ NHIỆM KỲ 2020-2025

Ngày 16/5/2023, Đảng ủy Sở Y Tế tổ chức Hội nghị Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Y tế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thị Kim Phượng, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp, đồng chí Trần Thị Kiều Oanh, Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp, đồng chí Kiên Sóc Kha, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế; Chủ trì hội nghị là đồng chí Nguyễn Hữu Phước, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế. Dự Hội nghị còn có Ban chấp hành Đảng bộ Sở Y tế, Ban Giám đốc và toàn thể đảng viên Đảng bộ Sở Y tế.

Theo báo cáo tại Hội nghị Đồng chí Nguyễn Hữu Phước cho biết, Đảng bộ Sở Y tế tranh thủ những thuận lợi, khắc phục những khó khăn, chủ động triển khai thực hiện, đã tập trung cao các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, công tác lãnh đạo. chỉ đạo. Quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, quy chế, quy định, hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng và các văn bản có liên quan đến các chi bộ, Đảng bộ bộ phận trực thuộc và đảng viên trong toàn đảng. Hình thức triển khai đa dạng như tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ mở rộng, triển khai tại chi bộ, qua mạng nội bộ I-office Các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong đảng vv... Nhằm mục tiêu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành Y tế. Đã đề ra trong các hoạt động giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Y tế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tại hội nghị có 6 đại biểu tham gia thảo luận các ý kiến như: Triển khai thực hiện mô hình “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”; cần biểu dương, khen thưởng, vai trò các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhiệm vụ chính trị của ngành Y tế. Đồng thời, nêu lên những khó khăn và giải pháp thực hiện các mục tiêu kế hoạch quan trọng trong nhiệm kỳ. Nhằm quyết tâm hoàn thành tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Y tế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Thị Kim Phượng, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp. Đồng chí đánh giá cao vai trò và biểu dương những kết quả đạt được của Đảng bộ Sở Y tế đã triển khai công tác sơ kết giữa nhiệm kỳ đúng với Kế hoạch của Đảng ủy Khối, tổ chức Hội nghị sơ kết gọn, rõ đánh giá đầy đủ các kết quả mà Đảng bộ Sở Y tế đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ vừa qua. Đặc biệt một số chỉ tiêu đề ra cho cả nhiệm kỳ đã đạt được. Các mặt công tác xây dựng Đảng, công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị đều đạt kết quả tốt Có được kết quả đó, đồng chí cho rằng ngoài nguyên nhân khách quan thì nguyên nhân chủ quan đóng vai trò quan trọng, nhất là: sự đoàn kết, thống nhất trong tập thể Đảng ủy, Lãnh đạo sở, cán bộ, đảng viên quần chúng, viên chức, người lao động; sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của các tập thể, cá nhân trong triển khai các nhiệm vụ; vai trò, trách nhiệm, nêu gương của người đứng đầu tổ chức đơn vị. Đồng chí cũng chỉ đạo một số nhiệm vụ giải pháp mà Đảng bộ phải tăng cường sự lãnh đạo trong thời gian tới như triển khai hiệu quả các Nghị quyết của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, các chủ trương, chính sách  của Bộ Y tế, của UBND tỉnh, của HĐND tỉnh  liên quan đến lĩnh vực Y tế.

Kết luận buổi Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Phước, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Y tế  đã cảm ơn Đảng ủy Khối đã quan tâm chỉ đạo đảng bộ sở; biểu dương sự nỗ lực phấn đấu của đảng viên trong đảng bộ, để phần đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các Chi bộ, các đảng viên nỗ lực phấn đấu hơn nữa, để hoàn thành mục tiêu cho đến cuối nhiệm kỳ.

Nhiệm vụ và giải pháp mà Đảng bộ Sở Y tế xác định cho đến cuối nhiệm kỳ như sau:

Đảng ủy tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch hàng năm để triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị là chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó, Đảng ủy cùng với lãnh đạo Sở Y tế xác định lãnh đạo thực hiện công tác chuyên môn là trọng tâm xuyên trong nữa nhiệm kỳ còn lại, nên hàng năm ngành Y tế đều có tổ chức xây dựng chương trình, kế hoạch công tác chuyên môn, tổ chức quản lý thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về Y tế đạt kết quả so với nghị quyết.

Kiên trì thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; chống tham nhũng, lãng phí, lối sống cơ hội, thực dụng, nói không đi đôi với làm. Kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến, những tấm gương sáng và kiên quyết đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi lệch lạc, vi phạm đạo đức, lối sống.

Tập trung đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận số 21-KL/TW “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái v tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.  Xây dựng ý thức tự giác học tập, nâng cao chất lượng làm theo; củng cố, nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo; đổi mới nội dung, hình thức chỉ đạo và tổ chức thực hiện bảo đảm thiết thực, phù hợp, hiệu quả.

Tăng cường chỉ đạo thực hiện Quy định số 4842-QĐ/TU, ngày 30/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “trách nhiệm của tập thể, cá nhân, người đứng đầu các cấp, các ngành trong quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị”. Xác định vai trò, trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu trong quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Nâng cao việc chỉ đạo xây dựng các gương điển hình tiên tiến trong việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tập trung nâng cao chất lượng mô hình thực hiện Chỉ thị 05.

Tiếp tục lãnh đạo các đoàn thể trong cơ quan xây dựng tổ chức vững mạnh, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định và điều lệ của đoàn thể; phát huy quyền làm chủ của công chức, viên chức và người lao động, đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao.

Phối kết hợp chặt chẽ giữa đảng, chính quyền, quan tâm lãnh đạo các đoàn thể, có sự đoàn kết thống nhất về ý chí và tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn thể tổ chức, tham gia đầy đủ các phong trào do Đoàn cấp trên phát động. Phát huy vai trò đoàn thể tích cực tham gia đóng góp xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên, làm tốt hơn nữa công tác bồi dưỡng, giáo dục, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét phát triển; tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn thể tham gia giám sát, phản biện xã hội và tham gia góp ý xây dựng Chi bộ, Đảng bộ thông qua các cuộc Hội nghị Đảng viên, Hội nghị công chức, viên chức và người lao động.

Đẩy nhanh tiến độ cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp phù hợp với điều kiện tình hình thực tế của Đảng ủy Sở gắn với thực hiện phương châm hành động của Tỉnh ủy “Đoàn kết, kỷ cương, hành động, sáng tạo, đột phá, phát triển” và 06 nhiệm vụ trọng tâm, 03 nhiệm vụ đột phá phù hợp với nhiệm vụ của ngành.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo Ban Thường vụ, Ban Chấp hành luôn thể hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến tập thể, dân chủ bàn bạc, công khai minh bạch và khách quan trong công tác quy hoạch, đào tạo, đề bạt, bổ nhiệm, phân công cấp ủy chi bộ, đảng viên cũng như khen thưởng, kỷ luật, đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên, tuân thủ nghiêm nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt trong Đảng, luôn giữ vững sự đoàn kết thống nhất, chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên./.

 

                                                                                                    BSCKI. Kiên Sơn Pholli
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 1 347
  • Tất cả: 3593443

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang