Khám bệnh chữa bệnh và trao quà cho trên 200 người Xã Hiếu Trung huyện Tiểu Cần

Được sự thống nhất của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh. Sáng ngày 15/07/2023 Công đoàn ngành Y phối hợp Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần, tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Hiếu Trung.

Ngay từ sáng sớm với sự hỗ trợ tận tình của chính quyền địa phương, bà con đã tập trung rất đông đảo tại Uỷ ban nhân dân xã Hiếu Trung huyện Tiểu Cần. Tại đây, đoàn Y, Bác sỹ Công Đoàn ngành Y tế Trà Vinh khám bệnh trên 200 lượt người thuộc diện các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng, người nghèo và người cao tuổi tại địa phương. Theo các Bác sỹ khi khám bệnh người dân mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh cao huyết áp; Đau nhức -Viêm khớp; đau dạ dày vv…Ngoài khám bệnh đoàn Y, Bác sỹ, còn tư vấn hướng dẫn giúp bà con biết tình trạng sức khoẻ của bản thân, mỗi người bệnh nhận được từ 5 - 7 ngày thuốc uống và 01 phần quà.

Được biết số thuốc và quà cho đợt khám bệnh là do các mạnh thường quân Trường Cao đẳng Y tế, Công ty Cổ phần Dược Phẩm TV. Pharm tài trợ.

Kết thúc đợt khám xã Hiếu Trung, trên gương mặt các Y, Bác sỹ cũng đã thắm mệt với những giọt mồ hôi cứ tuôn chảy trên người, thấm ướt cả lưng áo. Nhưng họ vẫn cười tươi và nhanh chóng thu dọn dụng cụ sau đợt khám bệnh để đoàn tiếp tục hành trình cho ngày khám tiếp theo.

BSCKI. Nguyễn Trọng Thái - Chủ tịch Công ngành Y tế Trà Vinh. Trưởng đoàn khám bệnh cấp phát thuốc và tặng 01 phần quà miễn phí chia sẻ: Trong năm 2023 công tác khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa được Công ngành Y tế Trà Vinh luôn quan tâm và thực hiện xuyên suốt trong nhiệm kỳ. BSCKI. Nguyễn Trọng Thái cho biết, được chăm lo, hỗ trợ một phần cho các bệnh nhân diện chính sách, hộ nghèo tại các địa phương còn khó khăn là hoạt động hướng tới cộng đồng của Công ngành Y tế Trà Vinh. Đó cũng là sự tri ân ngành Y tế với những gia đình thương binh, bệnh binh, những gia đình có công với cách mạng, nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2023); và kỷ niệm 94 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2023).

Theo kế hoạch tiếp tục hành trình ngày 16/07/2023 đoàn Y, Bác sỹ Công Đoàn ngành Y tế đến xã Hoà Ân, huyện Cầu Kè khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho bà con, có nhiều hoàn cảnh khó khăn khác./.

 

                                                                                                                    Hoàng Vũ -TTKSBTTV
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 45
  • Trong tuần: 1 345
  • Tất cả: 3593441

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang