Tặng quà và trao nhà Mái ấm Công Đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn

Trong năm 2022, Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh đã có nhiều hoạt động tích cực thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ). Trong việc “Chăm lo tốt đời sống vật chất - tinh thần cho ĐVCĐ, làm động lực để thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” và tạo mối liên kết gắn bó làm việc lâu dài với cơ quan đơn vị, góp phần tạo nên thắng lợi trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Bà Trần Ngọc Phương – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh cho biết ngoài các công tác chăn lo đến các hoạt động khác thì Công đoàn ngành luôn hướng tới việc trao nhà “Mái Ấm Công Đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn xuyên suốt trong năm 2022. Theo kế hoạch Công đoàn ngành Y tế được Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ 7 căn nhà.

Trong quí 3 năm 2022 Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh tổ chức lễ bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đồng chí Thạch Thị Thúy Oanh tại Ấp Đại Trường xã Phú Cần, huyện Tiểu Cần thuộc CĐCS Bệnh viên Đa khoa khu vực Tiểu Cần. Sau một thời gian khởi công xây dựng hoàn thành theo đúng tiến độ; Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh, phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh; CĐCS Bệnh viện Đa khoa khu vực Tiểu Cần đến nghiệm thu và bàn giao căn nhà cho đồng chí Oanh sử dụng.

Tiếp nói quá trình đó trong tháng 12 năm 2022 Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh tổ chức lễ bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đồng chí Võ Thị Ngọc Diễm tại Ấp Bình Hội xã Huyền Hội, huyện Càng Long. Sau một thời gian khởi công xây dựng đến nay đã hoàn thành, ngày 13/12/2022 Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Càng Long đến nghiệm thu và bàn giao căn nhà cho đồng chí Diễm sử dụng.

Căn nhà đồng chí Oanh, đồng chí Diễm được xây dựng giá trị 1 căn nhà 190 triệu đồng, trong đó số tiền hỗ trợ kinh phí xây nhà từ nguồn Quỹ Mái ấm công đoàn là 50.000.000 đồng (do Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ), số tiền còn lại do gia đình tích lũy cùng với sự giúp đỡ của gia đình, người thân, và đồng nghiệp.

Đến dự buổi lễ và công bố quyết định trao nhà "Mái ấm công đoàn" có BS.CKII. Nguyễn Văn Đời - Phó Giám đốc Sở Y tế; Đồng chí Trần Ngọc Phương - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế; Các đồng chí trong thường vụ và các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Trung tâm Y tế Càng Long.

Đồng chí Võ Thị Ngọc Diễm rất xúc động tại buổi lễ nhận nhà tâm sự: Nhờ có sự giúp đỡ của các tổ chức Công đoàn, cơ quan, đồng nghiệp và người thân, chị mới có được mái ấm như hôm nay. Đó là niềm mơ ước của cuộc đời chị. Từ nay có được ngôi nhà chị Diễm có động lực để chăm lo cho gia đình và chị Diễm an tâm hơn trong công tác từ đó sẽ cố gắng phấn đấu nhiều hơn trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ bà Trần Ngọc Phương - Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cho biết: Đây là căn nhà mái ấm được trao cho đoàn viên thứ 2/7 căn nhà theo kế hoạch xây dựng trong năm 2022. Công đoàn ngành Y tế đôn đốc các CĐCS chỉ đạo xây dựng kịp thời, tiếp tục nghiệm thu và bàn giao 5 căn nhà còn lại trước tết Nguyên Đáng cho đoàn viên công đoàn ngành có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giúp cho đoàn viên được nhận căn nhà “Mái Ấm Công Đoàn” sẽ an tâm hơn trong công tác và cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

                                                                                            Hoàng Vũ
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 304
  • Tất cả: 3593400

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang