Trà Vinh: Khám chữa bệnh miễn phí và trao quà cho người nghèo

Thực hiện Kế hoạch số 14/KH-CĐN ngày 08/4/2022 của Công đoàn ngành Y tế tỉnh Trà Vinh về phát động thi đua chào mừng Đại Hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn ngành Y tế tỉnh Trà Vinh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2023-2028;

Được sự thống nhất của Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế tỉnh Trà Vinh và thành phố Cần Thơ, đồng thời được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy và sự phối hợp của Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh. Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh phối hợp với Công đoàn ngành Y tế thành phố Cần Thơ, xây dựng “Công trình chào mừng Đại Hội Công đoàn các cấp”, tổ chức về nguồn khám bệnh cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho bà con nghèo vùng sâu, vùng xa tại 02 xã Tam Ngãi, An Phú Tân huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Với sự hỗ trợ tận tình của chính quyền địa phương, ngay từ sáng sớm ngày 17/09/2022, bà con đã tập trung rất đông đảo. Phần lớn bà con đến khám là những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, thường xuyên mắc nhiều bệnh tật. Có trên 450 người dân thuộc địa bàn 2 xã theo kế hoạch đã được khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí. Chương trình do Công Đoàn ngành Y tế Trà Vinh phối hợp cùng Công Đoàn ngành Y tế thành phố Cần Thơ tổ chức khám chữa bệnh và phát quà, với sự tài trợ về thuốc và quà cho đợt khám bệnh lần này là Công ty Cổ phần dược phẩm Hậu Giang và Phòng khám Đa khoa Thiên Ân tỉnh Trà Vinh.

Theo kế hoạch tại địa điểm xã Tam Ngãi huyện Cầu Kè tỉnh Trà Vinh; đoàn y, bác sỹ của Công Đoàn ngành Y tế tỉnh Trà Vinh thực hiện 450 lượt khám chữa bệnh cho người dân thuộc diện các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng, người nghèo và người cao tuổi tại địa phương. Được biết bà con nơi đây đến khám bệnh, rất nhiều trường hợp được đo điện tim, siêu âm, các bác sỹ còn tư vấn về tình trạng bệnh tật hiện tại, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Theo các bác sỹ thì khi thăm khám người dân thường mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh lý tim mạch, cao huyết áp, đau nhức, viêm khớp và mỗi bệnh nhận được từ 7 - 10 ngày thuốc uống và 01 phần quà.

Bà Trần Ngọc Phương - Chủ tịch Công ngành Y tế tỉnh Trà Vinh. Trưởng đoàn đợt khám bệnh cấp phát thuốc và tặng 01 phần quà miễn phí chia sẻ: Công tác khám chữa bệnh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương vùng sâu, vùng xa được Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh luôn quan tâm và thực hiện xuyên suốt trong nhiệm kỳ". Bà Phương nói, được chăm lo, hỗ trợ một phần cho các bệnh nhân diện chính sách, hộ nghèo tại các địa phương còn khó khăn là hoạt động hướng tới cộng đồng của chúng tôi. Do thời tiết hiện nay thay đổi thất thường làm hệ miễn dịch của chúng ta suy yếu, nhất là người cao tuổi và trẻ em cũng nhạy cảm hơn với môi trường, thời tiết nên dễ mắc các bệnh do siêu vi trùng biểu hiện bằng cảm cúm, ho, sốt, sỗ mũi… Người cao tuổi thường mắc các bệnh như tăng huyết áp, tim mạch, đau nhức, thấp khớp vv… Nên đoàn y, bác sỹ, chúng tôi không chỉ khám bệnh, chẩn đoán tại chỗ cấp phát thuốc miễn phí, mà còn hướng dẫn giúp bà con biết tình trạng sức khoẻ của bản thân, từ đó nâng cao ý thức giữ gìn sức khoẻ của mình mỗi khi có bệnh tật./.

 

                                                                                                                                 Hoàng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 1 311
  • Tất cả: 3593407

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang