Hoạt động công đoàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong điều kiện dịch bệnh như hiện nay, kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, đối với nhiều cán bộ công đoàn sẽ không có hoa tươi, không có những lời chúc mừng “có cánh”, nhưng tấm lòng, sự hy sinh, chia sẻ của họ chính là đóa hoa tươi thắm nhất, họ là điểm tựa vững chắc cho người lao động.

Ngay từ khi có những ca dịch bệnh Covid – 19 đầu tiên, với sự nhạy bén và kinh nghiệm của một người trong ngành, BS.CKI. Trần Ngọc Phương – Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế Trà Vinh đã tiên lượng được những khó khăn, vất vã đối với đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế phải đối mặt, nên đã cùng Ban Thường vụ Công đoàn ngành tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Y tế triển khai nhiều giải pháp quán triệt, động viên, ổn định tâm lý, tinh thần cho đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế để sẳn sàng thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đây phải là liều vaccin đủ mạnh.

BS.CKI. Trần Ngọc Phương - Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế Trà Vinh  trao đổi và chia sẻ: Trong phòng chống dịch cần sự đồng tâm hợp lực của các cấp, các ngành nhưng với đội ngũ y, bác sỹ và nhân viên y tế phải xác định mình là lực lượng chính, là tuyến đầu thì đương nhiên, những khó khăn, vất vả cũng nhiều hơn. Vì là tuyến đầu trong truy vết, khoanh vùng, điều trị… nên ai cũng có thể trở thành F1, F2, thậm chí F0 hoặc vừa kết thúc thời gian cách ly F1, F2 thì khi quay lại làm việc tiếp tục với F0 và lại trở thành F1, F2… Vì vậy, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Y tế Trà Vinh, Công đoàn Ngành Y tế đã quán triệt trong toàn hệ thống phát huy tinh thần, trách nhiệm của người thầy thuốc, “Lương y phải như từ mẫu”, Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trở thành phương châm hành động của các thế hệ thầy thuốc chúng tôi, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà nhân dân đang rất kỳ vọng.

Lấy bản thân mình để lý giải, BS.CKI. Trần Ngọc Phương thẳng thắn nhìn nhận: Mình là người trong ngành y, là lực lượng nòng cốt, có kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ mà tinh thần không tốt, hoang mang, dao động trước đại dịch thì làm sao có thể phục vụ tốt cho bệnh nhân, tham gia công tác phòng chống, dịch bệnh cùng địa phương.

Bản thân BS.CKI. Trần Ngọc Phương - Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế Trà Vinh cũng thường xuyên có mặt trong các hoạt động của ngành như thăm, tặng quà, động viên đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu; tập trung các nguồn lực và vận động các mạnh thường quân hỗ trợ quà, nhu yếu phẩm nhằm chia sẻ khó khăn với đoàn viên công đoàn, y, bác sỹ nói riêng và lực lượng phòng, chống dịch bệnh nói chung, nhằm để tiếp thêm nghị lực, niềm tin chiến thắng đại dịch, trả lại cuộc sống bình yên cho nhân dân./.

                                                                                                            Thanh Hồng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 119
  • Trong tuần: 1 538
  • Tất cả: 3593370

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang