Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM chỉ đạo tuyến và giám sát triển khai Đề án 5628 tại tỉnh Trà Vinh
Chiều ngày 14/6, Đoàn giám sát của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM do Ths.BSCK2. Lê Trung Chánh - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 5628, Giám đốc bệnh viện làm Trưởng Đoàn đến làm việc với Sở Y tế Trà Vinh để đánh giá hoạt động công tác Răng Hàm Mặt, Nha học đường và việc triển khai “Đề án Nâng cao năng lực khám chữa bệnh Răng Hàm Mặt và dự phòng bệnh Răng Miệng cộng đồng giai đoạn 2021-2030” ban hành theo quyết định số 5628/QĐ-BYT ngày 09/12/2021 Bộ Trưởng Bộ Y tế (gọi tắt là đề án 5628).

Tiếp và làm việc với đoàn có BSCKII. Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Y tế, Ông Thạch Thành Trung – Phó phòng Chính trị tư tưởng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; BSCKII. Trương Văn Dũng – Quyền Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và thành viên tham gia Đề án 5628 tại tỉnh.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám giám đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh báo cáo thực trạng hoạt động của ngành Răng Hàm Mặt trong hai lĩnh vực điều trị và dự phòng (nha học đường) của tỉnh; tình hình triển khai Đề án 5628 tại địa phương cho đến hiện nay, cũng như các kiến nghị và đề xuất để tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thực hiện.

Với vai trò quản lý ngành Răng Hàm Mặt 32 tỉnh, thành phía Nam và là đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Đề án 5628 tại khu vực phía Nam, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM đã hướng dẫn các giải pháp cũng như có các chiến lược phối hợp, hỗ trợ triển khai hiệu quả Đề án trong thời gian sắp tới tại tỉnh Trà Vinh.

Phát biểu tại cuộc họp, Ths.BSCK2 Lê Trung Chánh nêu nhiệm vụ trọng tâm của Đề án 5628 là nâng cao năng lực khám chữa bệnh răng hàm mặt và dự phòng bệnh răng miệng cho người dân trong cộng đồng. Mục tiêu của Đề án hướng đến là kiện toàn, phát triển hệ thống chăm sóc sức khoẻ răng hàm mặt, gắn kết các cơ sở khám, chữa bệnh với nhà trường và các tổ chức xã hội; Nâng cao hoạt động chăm sóc và dự phòng các bệnh răng miệng; Xây dựng và chuẩn hóa quy trình chuyên môn kỹ thuật răng hàm mặt; Phát triển năng lực khám, chữa bệnh, áp dụng kỹ thuật tiên tiến trong chẩn đoán, điều trị các bệnh răng hàm mặt; Áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin và xây dựng hệ thống quản lý thông tin quốc gia về sức khỏe răng miệng người Việt Nam.

Trên tinh thần đó Đoàn giám sát đề nghị ngành y tế tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đã làm được và khắc phục sớm những vấn đề còn chưa thực hiện được, nhất là công tác phối hợp giữa ngành Y tế và ngành Giáo dục trong bối cảnh nguồn lực dành cho công tác y tế trường học nói chung và công tác nha học đường nói riêng còn hạn chế. Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM sẳn sàng hỗ trợ về chuyên môn cho tỉnh và sẳn sàng phối hợp cùng Khoa Răng Hàm Mặt của Trường Đại học Trà Vinh để đào tạo nguồn nhân lực làm công tác nha học đường tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Kết thúc cuộc họp, BSCKII. Nguyễn Hữu Phước PGĐ SYT ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn và đề nghị Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM tiếp tục hỗ trợ chuyên môn và tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh triển khai tốt công tác nâng cao năng lực khám chữa bệnh Răng Hàm Mặt và dự phòng bệnh Răng miệng cộng đồng giai đoạn 2021-2030 và những năm tiếp theo./.

                                                              

                                                                                              Trương Văn Dũng
THÔNG BÁO

   


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 154
  • Trong tuần: 982
  • Tất cả: 3594465

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang