TRÀ CÚ: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHÒNG CHỐNG HIV/AIDS

Nhằm tăng cường công tác lãnh chỉ đạo phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm với phương châm “phòng bệnh hơn là chữa bệnh”, Trung tâm Y tế huyện Trà cú quán triệt sự chỉ đạo này của Huyện ủy, UBND huyện và sự chỉ đạo về chuyên môn của Sở Y tế Trà Vinh về tăng cường lãnh chỉ đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong tình hình mới, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa công tác phòng, cbống HIV/AIDS, chăm sóc, giúp đỡ người nhiễm hòa nhập cộng đồng, chống sự phân biệt đối xử kỳ thị, tạo điều kiện cho người nhiễm bệnh có thể sống lao động sinh hoạt cùng gia đình và cộng đồng.

Trong những năm qua, các cấp Đảng, chính quyền, các cơ quan đoàn thể cùng mỗi gia đình tạo nên phong trào phòng, chống HIV/AIDS mạnh mẽ. Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS huyện thường xuyên phát động “ Toàn dân tham gia phòng chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư” được triển khai đồng bộ trong huyện. Tháng hành động Quớc gia phòng, chống HIV/AIDS tiếp tục được cán bộ, công chức viên chức và nhân dân hưởng ứng thu hút mọi người cùng tham gia.

Công tác phòng, chống HIV/AIDS được tổ chức với nhiều hình thức phong phú, đa dạng về nội dung, viết nhiều bài báo mang tính giáo dục hướng dẫn thay đổi hành vi, ngày một nhiều hơn phát trên Đài Phát thanh của các xã, thị trấn… Các thông tin hướng đến sự giáo dục chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm, phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con cũng như tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức phòng, chống HIV/AIDS cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tham dự, tổ chức các đợt chiến dịch cao điểm phòng, chống HIV/AIDS phát động thành phong trào lớn được cộng đồng nhiệt tình hưởng ứng…

Kết quả phong trào thi đua hàng năm có các tập thể và cá nhân được cấp trên khen thưởng. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng còn có 01 số đơn vị, địa phương hưởng ứng phong trào còn mang tính hình thức, thiếu chiều sâu trong công tác phòng, chống HIV/ AIDS này.

Hướng tới của Trung tâm Y tế huyện Trà Cú sẽ tập trung cho công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này bằng các giải pháp như:

+ Tập huấn nâng cao kỹ năng truyền thông – giáo dục sức khỏe thay đổi hành vi cho cán bộ làm công tác truyền thông phòng, chống HIV/AIDS.

+ Cung cấp các tài liệu truyền thông đến đối tượng có nguy cơ cao.

+ Phối hợp với các cấp, các ngành đoàn thể và nhóm đối tượng đồng đẳng viên làm công tác truyền thông, đặc biệt chú trọng việc lồng ghép với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, tổ chức thực hiện chương trình phòng, chống các tệ nạn xã hội ma túy, mại dâm để ngăn ngừa phòng lây nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn toàn huyện đến mức thấp nhất./.

 

BS. Lý Xuân Nhi

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 112
  • Trong tuần: 1 531
  • Tất cả: 3593363

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang