Tiểu Cần: Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HVI/AIDS” năm 2019
    Nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/ AIDS cho các nhân viên y tế và cộng tác viên tuyến cơ sở và cũng nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12. Ngày 22/10/2019 tại hội trường Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh tổ chức Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS” năm 2019. Thí sinh tham dự hội thi là các nhân viên y tế và cộng tác viên của các Trạm Y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần.

Ảnh : Ban tổ chức trao giải cho đội dự thi

    Tại Hội thi các thí sinh phải trải qua 03 vòng thi bắt buộc: Phần tự giới thiệu về đội dự thi; Phần thi Hái hoa dân chủ và Phần thi trắc nghiệm chọn đáp án đúng với các nội dung thi bao gồm: Kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, lây nhiễm và dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm HIV, điều trị bằng thuốc ARV, kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV/AIDS, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone, bảo hiểm Y tế cho người nhiễm HIV, Luật phòng chống HIV/AIDS…Thông qua hội thi nhằm giúp cho các thi sinh hiểu hơn về căn bệnh HIV/AIDS cũng như nhận thức đầy đủ hơn về các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS qua đó góp phần ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS và làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống HIV/AIDS ở địa phương mình phụ trách, đồng thời góp phần kéo giảm tỷ lệ mắc và tử vong do HIV/AIDS gây ra, hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020 và kết thúc dịch HIV vào năm 2030.
Qua một buổi tranh tài sôi nổi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Trạm Y tế xã Hiếu Tử, giải nhì cho đội Trạm Y tế xã Phú Cần và giải ba cho đội Trạm Y tế thị trấn Tiểu Cần. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các đội Trạm Y tế còn lại./.


                                                                                                                            Hồng Muôn
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 1 066
  • Tất cả: 3593657

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang