Trà Vinh: Lễ phát động Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2020

Ngày 12/ 6/ 2020, tại hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Trà Vinh tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2020 với chủ đề “Điều trị thuốc ARV sớm cho mẹ - Sức khỏe cho con” cho các đại biểu là đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân tỉnh, Bệnh viện đa khoa, Sản Nhi, Lao và bệnh phổi, BVĐKKV Cầu Ngang, Tiểu Cần, Trung tâm Y tế và Phòng Y tế các huyện thị xã và thành phố. Dự và chỉ đạo hội nghị có BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước – PGĐ Sở Y tế - Phó Ban chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Trà Vinh.

Với chủ đề “Điều trị thuốc ARV sớm cho mẹ - Sức khỏe cho con”, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh Trà Vinh kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể cùng nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tích cực tham gia vào các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; Thúc đẩy sự tham gia của hệ thống chính trị và của toàn dân, thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030; Tăng cường công tác truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa về dự phòng, chăm sóc và điều trị HIV/AIDS...

Trong Tháng cao điểm cần chú trọng các hoạt động truyền thông, giới thiệu, quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ xét nghiệm HIV; Lợi ích của điều trị ARV sớm cho người nhiễm HIV và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; Dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và giới thiệu chi tiết các cơ sở cung cấp các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con sẵn có tại địa phương, đơn vị, bao gồm cả các dịch vụ chuyển tiếp, chuyển tuyến phụ nữ mang thai nhiễm HIV và con của họ để họ dễ dàng tiếp cận và sử dụng. Tổ chức mở rộng việc cung cấp các dịch vụ dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con như tư vấn xét nghiệm HIV lưu động; Xét nghiệm HIV dựa vào cộng đồng..., bảo đảm mọi người dân được tiếp cận với các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS.

Việc triển khai Tháng cao điểm dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con năm 2020 nhằm thúc đẩy sự tham gia của cả hệ thống chính trị và của toàn dân để thực hiện mục tiêu “Giảm tỷ lệ trẻ nhiễm HIV từ mẹ xuống dưới 2% vào năm 2020” đã được đề ra trong Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Bên cạnh đó nhằm nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là phụ nữ mang thai, vợ của những người nhiễm HIV trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ có hành vi nguy cơ cao về lợi ích của xét nghiệm HIV sớm và điều trị dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con sớm; Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với phụ nữ mang thai nhiễm HIV, trẻ sinh ra từ mẹ nhiễm HIV, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội trong dự phòng lây nhiễm HIV từ mẹ sang con./.

                                                                                                   Nguyễn Nghĩa

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 1 046
  • Tất cả: 3593637

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang