Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HVI/AIDS”
Nhằm nâng cao các kiến thức cơ bản về phòng, chống HIV/ AIDS cho các học sinh, sinh viên tại các trường cao đẳng, đại học và cũng nằm trong các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng chống AIDS 1/12. Ngày 12/11/2020 tại hội trường Trường Đại học Trà Vinh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh phối hợp với Trường Đại học Trà Vinh tổ chức Hội thi “ Tìm hiểu kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS” năm 2020. Thí sinh tham dự hội thi là các sinh viên của Trường Đại học Trà Vinh.

Tại Hội thi các thí sinh phải trải qua 03 vòng thi bắt buộc: Phần tự giới thiệu về đội dự thi; Phần thi Hái hoa dân chủ và Phần thi trắc nghiệm chọn đáp án đúng với các nội dung thi bao gồm: Kiến thức cơ bản về HIV/AIDS, lây nhiễm và dự phòng lây nhiễm HIV, xét nghiệm HIV, điều trị bằng thuốc ARV, kỳ thị và phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV/AIDS, điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone, bảo hiểm Y tế cho người nhiễm HIV, Luật phòng chống HIV/AIDS…Thông qua hội thi nhằm giúp cho các thi sinh hiểu hơn về căn bệnh HIV/AIDS cũng như nhận thức đầy đủ hơn về các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS qua đó góp phần ngăn chặn, đẩy lùi đại dịch HIV/AIDS và làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS ở trường cũng như ở gia đình và cộng đồng một cách có hiệu quả, đồng thời góp phần kéo giảm tỷ lệ mắc và tử vong do HIV/AIDS gây ra, hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020 và kết thúc dịch HIV vào năm 2030.

Qua một buổi tranh tài sôi nổi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất 02 giải nhì và 02 giải ba cho các đội đạt giải. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các đội còn lại./.

                                                                                                                             Thanh Hồng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 1 066
  • Tất cả: 3593657

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang