Ngành Y tế Trà Vinh: Tăng cường công tác truyền thông tiêm vắc xin phòng covid-19
Hiện tại dịch Covid-19 có xu hướng hạ nhiệt, số người nhiễm bệnh giảm. Điều đó cho thấy hiệu quả của việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Tuy nhiên, thực tế này đã dẫn đến tình trạng nhiều người chủ quan, xem thường việc tiêm vắc xin mũi 3 và không đồng ý tiêm vắc xin mũi 4.

 Nhằm tăng cường vận động người dân tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, Bộ Y tế ban hành Công văn số 3465/BYT-TT-KT ngày 30/6/2022 gửi các Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác truyền thông của lợi ích tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ngành Y tế Trà Vinh triền khai công tác hoạt động về việc tăng cường truyền thông của lợi ích tiêm vắc xin phòng Covid-19 với các nội dung như:

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh xây dựng kế hoạch về Truyền thông tăng cường tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh với các hoạt động: Tổ chức xe loa tuyên truyền; Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình thực hiện phát sóng thông điệp tuyên truyền về lợi ích của tiêm vắc xin phòng Covid-19; Phối hợp với Báo Trà Vinh đăng bài tuyên truyền tăng về lợi ích của tiêm vắc xin phòng Covid-19…

Thực hiện kế hoạch số 1210/KH-KSBT, vừa qua Trung tâm kiểm soát bệnh tật Trà Vinh đã Tổ chức xe loa tuyên truyền trên các tuyến đường chính và các địa điểm đông dân cư của tỉnh, đảm bảo không bỏ sót đối tượng cần tiêm chủng. Cụ thể nội dung tuyên truyền hướng đến như: Truyền thông hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 gồm tiêm nhắc lại mũi 3 cho người từ 12 tuổi trở lên, tiêm mũi 3 (mũi nhắc lần 1), mũi 4 (mũi nhắc lại lần 2) cho người từ 18 tuổi trở lên và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi theo khuyến cáo của ngành y tế; Truyền thông về hiệu quả của vắc xin phòng Covid-19 trong phòng, chống dịch giúp giảm tỷ lệ mắc Covid-19 phải nhập viện, giảm tỷ lệ mắc Covid-19 diễn biến nặng và giảm số ca tử vong do Covid-19. 

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật chỉ đạo các Trung tâm Y tế huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo các trạm Y tế xã, phường và thị trấn tổ chức thực hiện một số nội dung về Tăng cường truyền thông sâu rộng trên các phương tiện truyền thông của địa phương thông qua các bài viết, tin, ảnh, phát thanh nội bộ tại đơn vị, treo băng rol tuyên truyền… Tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội trong tổ chức các chiến dịch truyền thông về lợi ích của tiểm vắc xin Covid-19.

Việc tăng cường công tác truyền thông về lợi ích của tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 nhằm góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của nhân dân, tránh tâm lý chủ quan, lơ là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19; Hạn chế thấp nhất sự lây lan và tác động tiêu cực của dịch bệnh đến sức khỏe và tinh thần nhân dân, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống, dịch bệnh vừa phát triển kinh tế./.

                                                                                                                                                     Nguyễn Hữu Đức
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 304
  • Tất cả: 3593400

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang