TTYT huyện Trà Cú: Truyền thông phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết
  Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp và nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng và tăng cường sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Trung tâm Y tế huyện Trà Cú đã tổ chức truyền thông phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết bằng xe loa cổ động qua 17 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện Trà Cú.

Ảnh: Xe loa truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết

   Xe loa truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết với các nội dung chính chính như: Nguyên nhân, biểu hiện và triệu chứng của bệnh sốt xuất huyết; Cách phát hiện sớm trẻ em nghi ngờ mắc bệnh sốt xuất huyết để đưa đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời; Các biến chứng sốt huyết xuất có thể gây nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng con người. Đồng thời, thông tin – tuyên truyền đến người dân các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết như: Mỗi gia đình hãy đậy kín tất cả các dụng cụ chứa nước, thay nước bình bông, bỏ muối hoặc dầu vào chén nước kê chân tủ chứa thức ăn để muỗi không vào đẻ trứng, thả cá vào các lu, khạp, bể chứa nước khi có bọ gậy; Súc rửa các dụng cụ chứa nước mỗi tuần 1 lần để loại bỏ lăng quăng. Thu gom hủy các đồ phế thải ở xung quanh như vỏ dừa, chai, lọ, vỏ xe,.... Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ làm giảm bớt chỗ trú ngụ của muỗi và ngủ mùng cả ban ngày lẫn ban đêm; Dùng nhang trừ muỗi, bình xịt muỗi, vợt muỗi trong những giờ muỗi thường xuất hiện nhất; Phát hoang bụi rậm, vệ sinh môi trường xung quanh nhà thông thoáng. Khi bản thân hay gia đình thấy có các dấu hiệu như trên phải đến khám ngay tại cơ sở y tế gần nhất và báo với y tế xã phường để có cách phòng chống sốt xuất Dengue kịp thời tránh lây lan.
Thông qua đợt truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết sẽ giúp cho bà con có các kiến thức cơ bản về sốt xuất huyết cũng như cách phòng, chống bệnh sốt xuất huyết để từ đó phối hợp cùng chính quyền địa phương tham gia diệt lăng quăng đều đặn hàng tuần nhằm đẩy lùi bệnh sốt xuất huyết một cách có hiệu quả và vì sức khỏe của mỗi gia đình và của cả cộng đồng, tất cả mọi người hãy quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết với khẩu hiệu: “ Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết”./.



                                                                                               Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 1 329
  • Tất cả: 3593425

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang