Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh: Triển khai tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19
Để chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh được triển khai theo đúng kế hoạch của Sở Y tế. Sáng ngày 09/8/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 5 năm 2021( Thời gian tiêm từ ngày 9-10/08/2021 và tiêm vét vào ngày 11/08/2021); đây là đợt triển khai tiêm mũi 2 cho các nhóm đối tượng đã tiêm mũi 1 vào tháng 4, 5/2021 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng, chủ động phòng ngừa dịch bệnh, giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh COVID-19 đối với người dân, tái thiết lập cuộc sống bình thường mới; hướng tới mục tiêu giảm tỷ lệ mắc và tử vong do COVID-19 bằng sử dụng vắc xin chủ động.

Điểm tiêm chủng đặt tại Phòng khám Đa khoa của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh. Điểm tiêm được bố trí đảm bảo nguyên tắc một chiều theo quy định của Bộ Y tế, có khu vực chờ trước tiêm. Từ Bàn tiếp đón, hướng dẫn đến bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng đến bàn tiêm chủng và bàn ghi chép, vào sổ tiêm chủng đến khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng. Công tác an toàn tiêm chủng và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh 5K được triển khai thực hiện nghiêm túc. Các đối tượng đến tiêm đều thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế, khám sàng lọc và đảm bảo giãn cách.

Bên cạnh đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh đã bố trí đầy đủ trang thiết bị, nhân lực sẵn sàng đáp ứng công tác cấp cứu nếu có trường hợp phản vệ tại điểm tiêm. Các cá nhân sau tiêm vắc xin, đều phải theo dõi các phản ứng sau tiêm ít nhất 30 phút và được hướng dẫn cách tự theo dõi, xử trí các phản ứng thông thường và cách nhận biết các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng để có biện pháp xử trí kịp thời. Để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh đã thành lập đội cấp cứu tại chỗ ngay tại khu vực tiêm chủng, luôn sẵn sàng cấp cứu, xử lý các trường hợp phản ứng liên quan tới tiêm chủng./.

                                                                                                                                                                                              Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 307
  • Tất cả: 3593403

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang