BỆNH VIỆN SẢN-NHI TRÀ VINH CỨU SỐNG MỘT TRƯỜNG HỢP TRẺ BỊ NGẠT NƯỚC NẶNG
Vào lúc 17 giờ 55 phút ngày 15 tháng 12 năm 2023, khoa cấp cứu Bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh tiếp nhận trường hợp bé nam, 8 tuổi, địa chỉ: Ấp Chăng Mật, Hoà Lợi, Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, ngạt nước nặng, ngay sau đó bệnh nhân có diễn tiến rất phức tạp, phù phổi cấp, sốc thần kinh, suy hô hấp nặng phải thở máy.

Trong lúc lo lắng người nhà bé có ý định xin chuyển tuyến trên để điều trị, nhưng các Bác sỹ đã động viên người nhà để bé lại điều trị vì lý do chuyển viện sẽ rất nguy hiểm, không an toàn cho bé trên đường đi. Người nhà đã tin tưởng đồng ý ở lại Bệnh viên Sản – Nhi Trà Vinh sau khi được động viên, bệnh nhi có lúc tưởng chừng như không qua khỏi nhưng với lòng huyết tâm của tập thể Bác sỹ và Điều dưỡng của Khoa đã theo dõi sát, bàn giao, phối hợp điều trị giữa các tua trực rất nhịp nhàng, thực hiện các chế độ hội chẩn đúng qui định. Kết quả đã điều trị thành công, bé dần dần hồi phục, ngưng vận mạch, cai máy thở và điều kỳ diệu đến với gia đình là bé được cứu sống và không để lại di chứng thần kinh. Khi bé xuất viện người nhà viết thư cảm ơn và khen ngợi về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên trong khoa.

Anh-tin-bai

Ảnh. Cán bộ y tế chăm sóc trẻ bị ngạt nước nặng nằm tại Bệnh viện

Sản – Nhi Trà Vinh

 

Qua trường hợp này, Hội đồng thi đua khen thưởng của Bệnh viện đã có hình thức khen thưởng đột suất cho tập thể Khoa, đó cũng là nguồn động viên và đồng thời cũng là động lực để tập thể Khoa phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, ngày càng phục vụ bệnh nhân được tốt hơn.

Nhân đây cũng xin được cảnh báo bà con về những tai nạn đuối nước xảy ra nhất là đối với trẻ em. Mong rằng các bậc phụ huynh, nhà trường, đoàn thể cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao kỹ năng, ý thức phòng chống chết do đuối nước xảy ra cho các em. Bên cạnh đó, cần dựng các biển báo, biển cấm tại những nơi có nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước, hạn chế tối đa nhất những cái chết thương tâm, đau lòng đến với con trẻ./.

 

                                                                                               ThS. BSCKII Lâm Thị Kim Ngọc- BVSN Trà Vinh
CÁC BÀI VIẾT KHÁC:
1 2 3 4 5  ... 
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 1 368
  • Tất cả: 3593464

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang