Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần: Thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn
Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần là cơ quan bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong huyện, chịu sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế  tỉnh Trà Vinh và sự lãnh đạo của Huyện ủy, UBND huyện Tiểu Cần. Trung tâm còn là đơn vị có nhiệm vụ đảm nhiệm chức trách phòng chống dịch, thực hiện các Chương trình Y tế Quốc gia, Chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Chương trình Vệ sinh an toàn thực phẩm, Chương trình Phòng, chống HIV/AIDS và công tác truyền thông giáo dục sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là Trung tâm Y tế, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn huyện Tiểu Cần đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Xác định phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nên ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần đã chủ động lập kế hoạch, triển khai các giải pháp phòng, chống dịch; Thường xuyên củng cố ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nhằm chủ động xử lý khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân, chủ động phòng chống dịch bệnh theo mùa và các dịch bệnh nguy hiểm ở người như tiêu chảy cấp, phòng chống sốt xuất huyết, sốt rét, tay chân miệng, HIV/ AIDS cũng như các bệnh không lây nhiễm như: Cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch... trên Đài Phát thanh huyện, truyền thanh xã và lồng ghép tại các hội nghị ở địa phương góp phần làm thay đổi nhận thức của nhân dân về an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe.

Công tác tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi đảm bảo về số lượng, chất lượng, không có trường hợp nào tử vong; công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ nhỏ được triển khai sâu rộng trong toàn bộ xã, thị trấn của huyện thông qua việc triển khai chiến dịch “Ngày vi chất dinh dưỡng”. Công tác truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản và Kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc cho bà mẹ khi mang thai được triển khai xuống tận ấp khóm trong toàn huyện; Tư vấn sức khỏe người cao tuổi được duy trì hàng quý tại các xã, thị trấn, 100% số ấp, khóm có người cao tuổi được truyền thông về tư vấn sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ. Bên cạnh đó, công tác xây dựng xã chuẩn quốc gia về y tế trên địa bàn huyện cũng đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận góp phần quan trọng để tuyến y tế cơ sở phát triển toàn diện, triển khai tốt các chương trình, dự án quốc gia về y tế, tăng cường phòng, chống dịch bệnh và nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân. Mạng lưới y tế của huyện trong những năm qua  được kiện toàn, củng cố và phát triển từ huyện đến cơ sở. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực của ngành y tế từng bước được đầu tư, đáp ứng nhu cầu phòng bệnh và chữa bệnh của nhân dân. Nhờ đó, người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế ngày càng dễ dàng hơn. Các Chương trình mục tiêu Quốc gia được thực hiện đồng bộ, rộng khắp và đạt được chỉ tiêu giao.

Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân và các ban, ngành, đoàn thể nâng cao trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; Nâng cao chất lượng các trang thiết bị cần thiết, chủ động giám sát tại các vùng trọng điểm, xử lý nhanh, đúng quy trình các ca bệnh đầu tiên, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn; Tập trung đầu tư trang thiết bị, xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế vừa có nghiệp vụ chuyên môn giỏi, có phẩm chất đạo đức, ý thức phục vụ nhân dân và người bệnh ngày một tốt hơn trên địa bàn huyện ./.

                                                                 Hồng Muôn
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 304
  • Tất cả: 3593400

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang