TRUNG TÂM Y TẾ CÀNG LONG: TỔ CHỨC HỘI THI TAY NGHỀ CHO CÁN BỘ VIÊN CHỨC

Nhằm hưởng ứng phong trào thi đua nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, phong trào đổi mới phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Ngày 26 đến  28/08/2020,Trung tâm Y tế huyện Càng Long tổ chức Hội thi tay nghề cho cán bộ viên chức ngành Điều dưỡng, Y, bác sĩ, Dược sĩ của Trung tâm. Đến tham dự khai mạc hội thi có Bs.CKII.Nguyễn Văn Đời – Bí thư Đảng ủy- Giám đốc TTYT huyện Càng Long cùng các đồng chí trong Ban giám đốc, Ban chấp hành công đoàn, Đoàn thanh niên, đại diện lãnh đạo các khoa, phòng và toàn thể viên chức trong đơn vị.

Hội thi có 70 thí sinh là Điều dưỡng, dược sỹ, y sỹ, bác sỹ khám bệnh có thời gian công tác dưới 05 năm đang làm việc tại các khoa, phòng của Trung tâm Y tế thuộc biên chế đơn vị.

Nội dung thị  gồm 2 phần: Thi lý thuyết và thi thực hành. Các phần thi tập trung chủ yếu vào kiến thức chuyên môn, văn bản quy phạm pháp Luật có liên quan đến người lao động và hoạt động trong lĩnh vực của ngành y tế như: Luật Lao động, Luật viên chức, Luật khám chữa bệnh, Luật sửa đổi bổ sung Bảo hiểm y tế; Luật Phòng cháy chữa cháy. Thông tư của Bộ Y tế hướng dẫn công tác điều dưỡng về chăm sóc người bệnh, hướng dẫn sử dụng thuốc trong cơ sở y tế; Quy định về qui tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế, hướng dẫn phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ, quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh...Ngoài ra, trong phần thi thực hành thực hiện quy trình kỹ thuật các thí sinh thi theo từng nhóm đối tượng: Bác sỹ, y sỹ, điều dưỡng,...với các kỹ thuật gồm: Rửa tay thường quy,  tiêm bắp, tiêm dưới da, tiêm tĩnh mạch, truyền dịch. Cấp cứu ngừng tuần hoàn, hô hấp, Tư vấn giáo dục sức khỏe; kỹ năng công nghệ thông tin sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện, soạn thảo văn bản  và Khám lâm sàng các cơ quan...Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã lựa chọn ra những thí sinh xuất sắc để trao giải cho các thí sinh. Trong đó, Ban tổ chức đã trao 04 giải nhất, 04 giải Nhì, 03 giải Ba và 06 giải khuyến khích.

Qua Hội thi lần này nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị, chăm sóc, phục vụ người bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, quy định y đức và giáo dục nâng cao nhận thức, kỹ năng trong ứng xử, giao tiếp, nâng cao tay nghề cho đội ngũ Y bác sỹ, điều dưỡng, dược sĩ.tại Trung tâm Y tế .Đây là dịp để các viên chức ôn lại kiến thức, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, đồng thời qua đó giúp cho lãnh đạo đơn vị đánh giá được thực trạng năng lực của chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ viên chức. Từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện ngày một tốt hơn./.

                                                                                       Phạm Văn Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 1 332
  • Tất cả: 3593428

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang