Trà Vinh: Hội thảo đồng thuận triển khai xét nghiệm nhiễm mới HIV

Sáng ngày 18/7/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh phối hợp với Cục Phòng chống HIV/AIDS tổ chức buổi hội thảo đồng thuận triển khai xét nghiệm nhiễm mới HIV cho các đại biểu là chuyên trách hoạt động phòng chống HIV/AIDS các Trung tâm y tế huyện/ thị xã/ thành phố và các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện. Dự phát biểu khai mạc và chỉ đạo buổi hội thảo có BS. CKII Nguyễn Văn Đời – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh.

Tại buổi hội thảo các đại biểu được TS. Nguyễn Việt Nga, Ths. Nguyễn Thanh Bình – Cục Phòng, chống HIV/AIDS và BS. CKII Trương Văn Dũng – Quyền Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh Tật Trà Vinh trao đổi và chia sẻ các nội dung về ý nghĩa của tầm quan trọng trong triển khai xét nghiệm mới HIV cũng như kế hoạch triển khai xét nghiệm mới HIV; Quy trình phối hợp triển khai xét nghiệm nhiễm mới ở địa phương cũng như những thuận lợi, khó khăn và thách thức; Quy trình tiếp cận cộng đồng ở địa phương. Cũng tại buổi hội thảo các đại biểu đã thảo luận trao đổi các vấn đề khó khăn liên quan tại đơn vị của mình và được báo cáo viên giải thích phù hợp các vấn đề đã trao đổi.

Qua buổi hội thảo nhằm giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn về việc thực hiện xét nghiệm mới nhiễm HIV cũng như quy trình phối hợp và tiếp cận cộng đồng ở địa phương để về đơn vị của mình thực hiện một cách có hiệu quả. Hội thảo cũng nhằm giúp ngành y tế Trà Vinh thực hiện công tác giám sát, xử lý dịch HIV/AIDS của tỉnh hiệu quả hơn./.

BS. Lý Xuân Nhi

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 39
  • Trong tuần: 1 283
  • Tất cả: 3593522

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang