Trà Vinh: Bệnh sốt xuất huyết tăng cao gấp 03 lần so với cùng kỳ
 Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay trên địa bàn tỉnh Trà Vinh đã xảy ra 159 ổ dịch sốt xuất huyết, trong đó đã có 1.362 trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết, tăng 213%, tức là tăng gấp trên 3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh: Phun hóa chất diệt muỗi tại hộ dân

   Các địa phương có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết nhiều nhất trong 8 tháng qua là huyện Trà Cú đã xảy ra 312 trường hợp, huyện Cầu Ngang đã xảy ra 196 trường hợp, huyện Châu Thành đã xảy ra 173 trường hợp và huyện Duyên Hải đã xảy ra 168 trường hợp. Các địa phương còn lại cũng đã có hàng chục trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết. Điều này cho thấy bệnh sốt xuất huyết trong năm nay đã xảy ra rộng khắp trên địa bàn tỉnh.
Theo sở Y tế Trà Vinh cho biết, để phòng ngừa tốt dịch bệnh sốt xuất huyết, từ đầu năm đến nay ngành Y tế tỉnh đã tổ chức diệt lăng quăng và phun xịt trên 200 lít hóa chất diệt muỗi ở 9 xã xảy ra dịch bệnh sốt xuất huyết và theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm ngành y tế tỉnh và các địa phương sẽ tiếp tục tổ chức diệt lăng quăng, phun xịt hóa chất diệt muỗi ở các xã có nguy cơ xảy ra dịch bệnh sốt xuất huyết, nhất là phun xịt hóa chất diệt muỗi ở tất cả các điểm trường ngay khi bước vào năm học mới./.

                                                                                                       Ngọc Hồng
THÔNG BÁO

   


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 114
  • Trong tuần: 942
  • Tất cả: 3594425

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang