Bệnh Viện Sản Nhi Trà Vinh: Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài”
Nhằm tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử, giá trị của Áo dài Việt Nam; Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là cán bộ, phụ nữ trong gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Áo dài của Việt Nam cũng như hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” năm 2021, Bệnh Viện Sản Nhi Trà Vinh hưởng ứng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền “Tuần lễ Áo dài” lan tỏa rộng rãi và thu hút sự hưởng ứng tích cực của đông đảo chị em, thông qua các kênh truyền thông của cơ quan, đơn vị; Chủ động phối hợp với chuyên môn, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cùng cấp tổ chức tuyên truyền, phát động tuyên truyền, phát động CBCNVC-NLĐ hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” trên cơ sở kết hợp, lồng ghép trong các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị dưới các hình thức phong phú, đa dạng; Vận động nữ CBCNVCNLĐ mặc áo dài trong ngày làm việc phù hợp với điều kiện, đặc thù tính chất công việc của từng vị trí, việc làm, đảm bảo thuận tiện.

Áo dài Việt Nam là biểu tượng, là nét đẹp trong văn hóa của dân tộc, là di sản văn hóa vật thể cần được bảo tồn và phát huy mạnh mẽ trong bối cảnh đất nước đang phát triển và hội nhập. Đối với người phụ nữ Việt Nam nói chung và nữ CBCNVC-NLĐ Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh nói riêng, khi mặc áo dài, tất cả đều toát lên nét đẹp thùy mị, thướt tha vừa hiện đại, vừa e ấp, vừa chất chứa những nét truyền thống đặc biệt của nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.

Có thể nói, từ xưa đến nay, chuẩn mực về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam là sự dịu dàng, nền nã, trung hậu, đảm đang và vẻ đẹp ấy được toát lên mạnh mẽ qua chiếc áo dài truyền thống. Trân trọng, gìn giữ và phát huy vẻ đẹp vốn có của người phụ nữ Việt Nam, thời gian qua nữ CBCNVC-NLĐ luôn sử dụng trang phục áo dài trong các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội và các hoạt động do Công đoàn tổ chức. Bằng tài năng, trí tuệ và sự tự tin, đằm thắm của mình, chị em đã hoàn thành xuất sắc vai trò người xây tổ ấm ở gia đình và góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.

Hoạt động này nhằm khẳng định và tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội cũng như khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi phụ nữ, người dân./.

                                                                                                                                                   Quốc Dũng

THÔNG BÁO

   


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 116
  • Trong tuần: 944
  • Tất cả: 3594427

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang