PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA TỔ CHỨC CÔNG ĐOÀN TRONG VIỆC CHĂM SÓC VÀ BẢO VỆ SỨC KHỎE NHÂN DÂN
Trong những năm gần đây Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh đã thu hái được những kết quả đáng khích lệ trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hàng năm, những chỉ tiêu quan trọng trong khám chữa bệnh, công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ công chức viên chức và người lao động (CBCCVC) cơ bản đều đạt so với kế hoạch.

Ngay từ đầu năm, Công đoàn ngành Y tế đã triển khai thực hiện trong công tác, học tập và rèn luyện đạo đức cách mạng, y đức của người thầy thuốc, đặc biệt là cuộc “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân và thực hiện tốt quy tắc ứng xử của người cán bộ y tế. Qua đó tinh thần, thái độ, phục vụ bệnh nhân tại các cơ sở khám chữa bệnh ngày càng được chuyển biến tích cực, được nhân dân tín nhiệm nhất là đối với gia đình chính sách, vùng căn cứ cách mạng, vùng đồng bào dân tộc, người nghèo, người già, trẻ em dưới 06 tuổi. Đạo đức nghề nghiệp đã được CBCCVC chấp hành nghiêm theo nội qui, quy chế của đơn vị. Từ đó tạo niềm tin cho người bệnh đến khám chữa bệnh tại các tuyến cơ sở ngày càng đông, góp phần quan trọng trong việc giảm bớt sự quá tải tại các nơi khám chữa bệnh tuyến trên.

Kết quả Ngành Y tế Trà Vinh đạt được trong thời gian qua đã khẳng định sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ CBCCVC trong đó vai trò tích cực của tổ chức Công đoàn ngành với nhiều hoạt động tích cực trong công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ đoàn viên công đoàn; Phát động nhiều phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CBCCVC, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và công đoàn vững mạnh. Từ đó các công đoàn cơ sở đã phát huy được vai trò là chỗ dựa tin cậy của CBCCVC ngành y. Chính vì vậy, vị thế của Công đoàn ngày càng được nâng cao và phát triển không ngừng lớn mạnh, xây dựng chỉ tiêu, Nghị quyết sát với tình hình thực tế từng đơn vị, có mặt hầu hết trên các lĩnh vực góp phần không nhỏ vào việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị, của ngành và góp phần vào sự phát triển các mục tiêu kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Trà Vinh.

Nhận thức được trách nhiệm vẻ vang trong việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của CBCCVC ngành Y tế thì Công đoàn ngành xây dựng định hướng, kế hoạch, các giải pháp ngay từ đầu năm, nhằm thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao. Được sự đồng tình nhất trí cao của lãnh đạo Đảng uỷ Sở, lãnh đạo Sở Y tế luôn quan tâm chú trọng thúc đẩy mạnh mọi hoạt động công đoàn đi vào các mục tiêu trọng tâm, đặc biệt là “Phong trào thi đua yêu nước”, “ Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, với năng suất chất lượng hiệu quả cao; Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong công tác dự phòng và điều trị. Học tập nâng cao trình độ chuyên môn  xây dựng quy chế “ Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng”,  phong trào “ xanh, sạch, đẹp”, “ kế hoạch hoá gia đình”, “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn”…. Tổ chức thực hiện hiến máu nhân đạo đạt và vượt chỉ tiêu do Liên đoàn lao động tỉnh giao, Công đoàn ngành thường xuyên tổ chức về nguồn khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho quí mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn…tại các vùng căn cứ cách mạng, vùng đông đồng bào dân tộc, vùng sau, vùng xa. Vận động CBCCVC và người lao động quyên góp quỹ từ thiện, đóng góp quỹ an sinh xã hội, hỗ trợ nhà ở từ “Mái ấm công đoàn” cho các CBCCVC và người lao động của ngành hiện đang khó khăn về nhà ở.

Trong thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế Trà Vinh sẽ phát huy duy trì những thành tích đã đạt được của những năm qua. Tiếp tục quán triệt Nghị quyết của Đảng, Công đoàn cấp trên đồng thời dựa vào tình hình thực tế của địa phương mà xây dựng kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động công tác công đoàn một cách có hiệu quả./.

                                                                                                                                                                                                 Thanh Hồng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 188
  • Tất cả: 3593555

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang