Tập huấn triển khai hướng dẫn can thiệp thực hành dinh dưỡng, kỹ thuật chế biến thức ăn ở trẻ em dưới 5 tuổi năm 2023
Hưởng ứng ngày lương thực thế giới 16/10 và Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” từ ngày 16 đến ngày 23 tháng 10 năm 2023. Với chủ đề chính là: “Sử dụng và bảo vệ nước sạch đúng cách để cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống;

Ngày 10/10/2023, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức tập huấn triển khai hướng dẫn can thiệp thực hành dinh dưỡng, kỹ thuật chế biến thức ăn ở trẻ em dưới 5 tuổi. Tham dự lớp tập huấn có đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách chuyên trình dinh dưỡng các huyện, thị xã, thành phố cùng tham dự.

BSCKI. Đặng Thị Tiếp – Trưởng Khoa Không lây nhiễm – Dinh dưỡng báo cáo tại lớp tập huấn

 

Theo thông tin từ lớp tập huấn cho biết các hoạt động Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” từ ngày 16 đến ngày 23 tháng 10 năm 2023 trong toàn tỉnh ngành Y tế tập trung vào các hoạt động như.

Thực hành dinh dưỡng, sẵn có tại địa phương. Phối hợp tổ chức tuyên truyền nội dung chăm sóc dinh dưỡng sớm trong 1.000 ngày đầu đời của trẻ, ăn uống đầy đủ và cân đối theo nhu cầu lứa tuổi. Tổ chức tốt bữa ăn gia đình, đảm bảo đa dạng, cân đối, đủ dinh dưỡng cho trẻ

Tăng cường các hoạt động truyền thông bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành cho người dân về: Đảm bảo khẩu phần ăn trong ngày đủ về số lượng, cân đối, hợp lý hơn về chất lượng, để cung cấp chất đạm,  vitamin và chất khoáng giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho cơ thể của trẻ.

Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, khuyến khích người dân về chăm sóc và đảm bảo dinh dưỡng cho bà mẹ trước, trong và sau sinh; Cho trẻ bú sớm, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 06 tháng đầu, cho trẻ bú đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn. Theo dõi tăng trưởng và phát triển của trẻ, hướng dẫn chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng đối với trẻ bị suy dinh dưỡng, đặc biệt quan tâm chăm sóc các đối tượng là người dân tộc thiểu số, các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và mới thoát nghèo. Phát hiện sớm trẻ có nguy cơ suy dinh dưỡng nhẹ cân, thấp còi và thừa cân/béo phì. Quan tâm đẩy mạnh kiểm tra giám sát các hoạt động và kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm trong Tuần lễ dinh dưỡng.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ phụ trách chuyên trình dinh dưỡng các huyện, triển khai tổ chức thực hành, tư vấn dinh dưỡng, hướng dẫn người dân một cách tốt nhất như. Tổ chức tốt bữa ăn gia đình, đảm bảo đa dạng, cân đối, đủ dinh dưỡng phòng, chống suy dinh dưỡng bền vững và hạn chế các bệnh mạn tính không lây có liên quan đến dinh dưỡng cho trẻ em, bà mẹ trên địa bàn tỉnh một cách có hiệu quả./.

 

 Hoàng Vũ - TTKSBTTV

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 56
  • Trong tuần: 1 356
  • Tất cả: 3593452

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang