Trà Vinh: Tham dự hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch

Chiều ngày 26/4/2023, Trà Vinh tham dự hội nghị trực tuyến về công tác phòng chống dịch do Bộ Y tế tổ chức. Tham dự và chủ trì hội nghị có GS. Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Trà Vinh có Thầy thuốc ưu tú Bs.CKII. Nguyễn Văn Đời - Phó Giám đốc Sở Y tế và đại diện lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các phòng ban liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai các nội dung về công tác phòng, chống Covid - 19 tại các khu vực, công tác khám chữa bệnh, điều trị Covid-19, hướng dẫn thủ tục đấu thầu, mua sắm vắc xin, vitamin A cũng như hướng dẫn chuyên môn về triển khai cung ứng vitamin A, vắc xin cho trẻ em. Theo báo cáo của Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế, diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có chiều hướng gia tăng số ca nhiễm trên cả nước. Trong thời điểm giao mùa, nếu người bệnh đồng nhiễm Covid-19 với cúm hay phế cầu khuẩn có thể gây khó khăn trong công tác điều trị, nguy cơ tử vong tăng cao bởi viêm phổi do phế cầu khuẩn rất nguy hiểm với tỉ lệ tử vong lên đến 50% ở nhóm đối tượng có nguy cơ cao như trẻ nhỏ và người già. Tại Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm nhiều biến thể phụ mới của Omicron. Đây là những biến thể phụ đã có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới và được Tổ chức Y tế Thế giới WHO xếp vào nhóm các biến thể đáng quan tâm cần được theo dõi. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ các vấn đề còn vướng mắc trong công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương của mình để có phương hướng cách giải quyết về công tác phòng chống dịch bệnh một cách có hiệu quả.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong thời gian tới, nhất là trong kì nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Chiến thắng 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 01/5. Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế yêu cầu trong thời gian tới các địa phương cần kiểm tra, theo dõi chặt chẽ các bệnh truyền nhiễm lưu hành trong nước như: Bệnh Cúm mùa, Sốt xuất huyết…; chuẩn bị nguồn lực Vitamin A cho trẻ để chuẩn bị trong 2 đợt chiến dịch tháng 6 và tháng 12; Xác định nhu cầu, lập kế hoạch cung ứng vắc xin tiêm chủng mở rộng; Bám sát các diễn biến của tình hình dịch, chuẩn bị sẵn sàng các phương án để ngăn chặn sự xâm nhập và hạn chế lây lan dịch bệnh./.

 

Lý Xuân Nhi-CDC.TV

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 90
  • Trong tuần: 1 509
  • Tất cả: 3593341

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang