Tập huấn thực hành an toàn tiêm chủng

Sáng ngày 20/04/2021 tại hội trường Cao Đẳng Y tế Trà Vinh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh tổ chức tập huấn về “An toàn tiêm chủng” cho trên 200 cán bộ y tế là Quân Y Bộ đội Biên Phòng; Bệnh viện Sản – Nhi; Bệnh viện Minh Tâm, các xã, phường, thị trấn của các huyện, thị xã và thành phố trực tiếp thực hiện công tác tiêm chủng trong tỉnh Trà Vinh tham dự.

Tại lớp tập huấn các đại biểu được các báo cáo viên triển khai với các nội dung như: Nghị định số104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng. Thông tư số 38/2017/TT-BYT ngày 17/10/2017 ban hành danh mục bệnh truyền nhiễm, phạm vi và đối tượng phải sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế bắt buộc. Quyết định số 105/QĐ-VSDTTƯ ngày 10/02/2017: Quy trình tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển vacxin trong tiêm chủng mở rộng (TCMR), và các quyết định khác... cũng như các văn bản pháp lý có liên quan trong tiêm chủng như: Qui định về hoạt động tiêm chủng, khám sàng lọc chặt chẽ tư vấn đầy đủ trước khi tiêm, theo dõi phản ứng phụ sau tiêm, sẵn sàng x trí cấp cứu đối với những trường hợp nặng sau tiêm chủng; Lưu giữ, bảo quản sổ theo dõi tiêm chủng theo qui định.

 Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị cho cán bộ y tế trực tiếp thực hiện công tác TCMR nắm vững các nghị định, thông tư, quyết định hiện hành có liên quan đến công tác TCMR một cách đầy đủ. Đồng thời, giúp cán bộ y tế phụ trách chương trình TCMR, tuân thủ nghiêm túc qui trình về an toàn tiêm chủng theo qui định. Việc thực hiện an toàn tiêm chủng sẽ góp phần làm giảm những trường hợp phản ứng có hại của vắc xin có thể xảy ra một cách có hiệu quả./.

                                                                                                                                                             Hoàng Vũ 

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 698
  • Tất cả: 3593792

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang