TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN TIỂU CẦN THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHỎE NHÂN DÂN
Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu của Nhân dân, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần đã luôn chú trọng nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ, thái độ phục vụ bệnh nhân cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế tuyến huyện và xã. Trung tâm thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn truyền thông, cử cán bộ, nhân viên y tế của trung tâm và khuyến khích cán bộ, nhân viên y tế tại các trạm tham gia các lớp tập huấn, khóa đào tạo, học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, sau đại học. Thực hiện tốt nhiệm vụ hỗ trợ kỹ thuật cho tuyến xã và công tác chỉ đạo tuyến. Đồng thời chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị. Nhờ đó, hệ thống mạng lưới y tế cơ sở trên địa bàn huyện Tiểu Cần không ngừng được hoàn thiện và nâng cao chất lượng.

Với chức năng, nhiệm vụ là phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên toàn địa bàn huyện, trong những năm qua Trung Tâm Y tế huyện Tiểu Cần đã triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Ngay từ đầu năm, Trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng chống dịch bệnh. Tổ chức khám bệnh miễn phí cho nhân dân và trẻ em trong toàn huyện. Tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe ban đầu cho nhân dân bằng nhiều hình thức khác nhau qua hệ thống loa truyền thanh, công tác vận động tuyên truyên của cộng tác viên y tế ấp,… Nhờ có sự kết hợp chặt chẽ từ trung tâm đến cơ sở giúp phát hiện kịp thời những ca bệnh có nguy cơ gây thành dịch. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra giám sát dịch bệnh được triển khai thường xuyên vì thế trong năm trên địa bàn huyện chưa có dịch xảy ra. Công tác tiêm chủng được triển khai thường xuyên đảm bảo an toàn và hiệu quả cao. Số trẻ em dưới 01 tuổi được tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin đạt trên 95%. Ngoài ra, Trung tâm Y tế còn tổ chức chương trình y tế công cộng, chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản, chương trình phòng chống nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính ở trẻ em, phòng, chống bệnh lao, chăm sóc sức khỏe tâm thần cộng đồng, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống tai nạn thương tích….

Nhờ có sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành từ tuyến huyện đến tuyến xã và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, các chương trình được triển khai tại 11 xã, thị trấn đã mang lại hiệu quả đáng kể. Công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được kiểm soát và đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Chương trình Y tế quốc gia và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân đã đạt hiệu quả cao. Mạng lưới y tế cơ sở thường xuyên được củng cố và phát triển, đội ngũ cán bộ y tế luôn học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh, không để xảy ra các sai sót chuyên môn khi thực hiện nhiệm vụ. Tiếp tục “đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Công tác cung ứng thuốc để đáp ứng công tác khám, chữa bệnh tại các Trạm Y tế được thực hiện đúng quy định hiện hành.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu và những kết quả đạt được trong thời gian qua, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần đã được Sở Y Tế đánh giá là đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác Y tế dự phòng, chăm sóc khỏe khỏe ban đầu cho nhân dân theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao. Để tiếp tục chủ động phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng công tác CSSKND, Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị cho các Trạm Y tế để bảo đảm các điều kiện tốt hơn trong CSSKND; Tập trung các nguồn lực của chương trình mục tiêu về xây dựng nông thôn mới để ưu tiên xây dựng và nâng cấp các Trạm Y tế. 

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thực hiện Bảo hiểm Y tế nhằm bảo đảm an sinh xã hội, phấn đấu đạt Bảo hiểm Y tế toàn dân; Phát triển mô hình bác sĩ gia đình tại các khu dân cư để hình thành mạng lưới khám, chữa bệnh ban đầu thuận lợi và bảo đảm chất lượng cho người tham gia Bảo hiểm Y tế nhằm khuyến khích phát triển Bảo hiểm Y tế tự nguyện; Triển khai đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin trong quản lý Trạm Y tế, tiêm chủng, quản lý bệnh tật, hồ sơ sức khỏe người dân gắn với quản lý thẻ, thanh toán Bảo hiểm Y tế; Triển khai sâu rộng, hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế - dân số, tiêm chủng mở rộng, phòng, chống suy dinh dưỡng, y tế học đường, nước sạch vệ sinh môi trường… nhất là ở những vùng đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện, từng bước góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương./.

 

                                                                                                 Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 304
  • Tất cả: 3593400

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang