Ngành Y tế Trà Vinh: Triển khai Nền tảng khám chữa bệnh từ xa

Ngày 08/3/2023, Sở Y tế Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai Nền tảng khám chữa bệnh từ xa VTelehealth. Đoàn công tác Bộ Y tế, do Ông Đỗ Trường Duy – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin – Trưởng đoàn đến tham dự và chỉ đạo hội nghị

 

Tại Hội nghị, Bs Kiên Sóc Kha - Giám đốc Sở Y tế thông qua báo cáo về hiện trạng ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Y tế, kế hoạch triển khai thực hiện Đề án 06 với các nội dung gồm:

Đã triển khai tốt công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh, đã tích hợp được căn cước công dân gắn chíp, ứng dụng định danh điện tử quốc gia (VNEID) thay thế thẻ BHYT tại các cơ sở khám, chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên. Trong khi tuyến xã vẫn chưa có kinh phí mua sắm đầu đọc thẻ CCCD.

Để thực hiện nhiệm vụ phong trào xây dựng nông thôn mới tại tỉnh Trà Vinh, kể từ tháng 09/2022, Sở Y tế đã phối hợp các địa phương triển khai các ứng dụng công nghệ thông tin cụ thể như: Ứng dụng quản lý Hồ sơ sức khỏe điện tử (tiêu chí 14.2); triển khai ứng dụng khám chữa bệnh từ xa OurHealth (do Viettel tạm thời hỗ trợ) giúp người dân có thể đăng ký tư vấn sức khỏe từ xa từ các cơ sở y tế (tiêu chí 14.3); cài đặt ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử để người dân tra cứu tình hình sức khỏe của mình (tiêu chí 14.4).

Hệ thống chẩn đoán từ xa (Telemedicine) theo quy mô đầu tư thí điểm 02 bệnh viện (Bệnh viện Sản Nhi, Bệnh viện đa khoa khu vực Cầu Ngang) đã hoàn thành đưa vào sử dụng năm 2022 phục vụ công tác hội chẩn từ xa giữa. Giúp giảm tải cho bệnh viện tuyến trên cũng như hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho tuyến dưới.

Ngoài ra Sở Y tế cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của ngành và đề xuất Bộ Y tế có hướng chỉ đạo, hỗ trợ giúp ngành y tế Trà Vinh hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu tham dự cũng như báo cáo của Sở Y tế ,Ông Đỗ Trường Duy – Cục trưởng Cục CNTT có ý kiến chỉ đạo như sau:

Địa phương cần tập trung xây dựng các nhiệm vụ thuộc đê án 06, tận dung nguồn kinh phí của đề án 06. Đồng thời đối với các dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, cần phải có báo cáo đánh giá, đề xuất cụ thể với các đơn vị, các cấp, các ngành… những công việc giúp phát huy hiệu quả các dự án đã đầu tư.

Sau cùng Đoàn công tác Bộ Y tế triển khai và hướng dẫn sử dụng Nền tảng khám chữa bệnh từ xa Vtelehealth cho lực lượng IT các đơn vị trực thuộc Sở Y tế.

Khắc Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 1 468
  • Tất cả: 3593300

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang