Hội thảo chuyển đổi số ngành Y tế tỉnh Trà Vinh

Chiều ngày 19/05/2022 tại hội trường Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Trà Vinh, Sở Y tế Trà Vinh tổ chức hội thảo chuyển đổi số ngành Y tế. Đến dự và chủ trì hội thảo có BS.CKII. Nguyễn Văn Đời – Phó giám đốc Sở Y tế Trà Vinh, các Sở ngành có liên quan, các Công ty Cổ phần công nghệ mạng và truyền thông, Công ty TNHH hệ thống thông tin FPT, VNPT Trà Vinh tham gia hội thảo, lãnh đạo và cán bộ công nghệ thông tin các đơn vị trực thuộc Sở Y tế. 

Với tầm quan trọng nêu trên: Sở Y tế tổ chức hội thảo nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ y tế tiếp cận những kỹ thuật tiên tiến, trang thiết bị kỹ thuật cao hiện đại. Đồng hành cùng Sở Y tế, các công ty, tập đoàn trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã trình bày các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành y tế, làm cơ sở để các đơn vị trong ngành y tế xây dựng kế hoạch chuyển đổi số cho đơn vị mình.

         Trọng tâm của hội thảo diễn tập chẩn đoán từ xa (Telemedicine với giả định trường hợp “Bệnh viện ĐKKV Cầu Ngang có ca phẩu thuật phức tạp không tự giải quyết được, cần nhờ Bệnh viện Sản Nhi hỗ trợ bằng hình thức hội chẩn từ xa”, đã mang lại nhiều cảm xúc cho đại biểu tham gia hội thảo.

       Theo tình huống Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Ngang chuẩn bị đầy đủ kíp mỗ như thật, có sự tham gia của lãnh đạo Bệnh viện, phối hợp với nhà cung cấp sử dụng các thiết bị hệ thống để trao đổi với đơn vị tuyến trên.

       Bệnh viện Sản – Nhi phân công bác sỹ hội chẩn, có sự tham gia của lãnh đạo dự phiên hội chẩn tại phòng hội chẩn của Bệnh viện Sản – Nhi phối hợp với nhà cung cấp sử dụng các thiết bị của hệ thống để trao đổi với Bệnh viện Đa khoa khu vực Cầu Ngang.

       Công ty Cổ phần mạng công nghệ và truyền thông phối hợp với các đơn vị hỗ trợ vận hành, hướng dẫn sử dụng hệ thống, tổ chức quay video làm tư liệu, tài liệu cho các đơn vị khi cần tra cứu.

       Tại hội thảo các y, bác sỹ, kỹ thuật viên Bệnh viện ĐKKV Cầu Ngang đã trao đổi với Bệnh viện Sản – Nhi những khó khăn về chuyên môn, kỹ thuật, khi thực hiện kíp mỗ, cũng như các loại thuốc cần sử dụng thật cần thiết trong trường hợp ca mỗ có những biểu hiện bất thường. Bệnh viện Sản – Nhi đã giải đáp các thắc mắc của tuyến dưới theo yêu cầu, nhằm giúp cho các ca mỗ khó thành công tránh sai sót chuyên môn khi phẩu thuật.

        Thông qua hội thảo nhằm trang bị cho đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn trong những ca mỗ phức tạp không tự giải quyết được, kỹ năng cần thiết khi ứng dụng kỹ thuật vận hành hệ thống chẩn đoán từ xa (Telemedicine) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Giúp ê - kíp mỗ sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị kỹ thuật cao đã được đầu tư trong thực hiện nhiệm vụ hoàn thành kíp mỗ tốt nhất an toàn, hiệu quả, giảm tối đa sai sót chuyên môn khi phẩu thuật, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới./.

 

Hoàng Vũ

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 1 303
  • Tất cả: 3593399

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang