NHỮNG CHIẾN SĨ ÁO TRẮNG CỦA BỆNH VIỆN SẢN - NHI TRÀ VINH GIỮA MÙA DỊCH COVID-19
Trong những ngày vừa qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp và căng thẳng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh với số ca nhiễm tăng lên từng ngày một. 

Bệnh viện dã chiến số 1 đặt tại Bệnh viện Phổi tỉnh là nơi thu dung và điều trị các ca nhiễm Covid-19 ở tỉnh Trà Vinh, những ca F0 được điều trị tại bệnh viện dã chiến số 1 thuộc mọi lứa tuổi, trong đó có cả những sản phụ và trẻ em. Vì thế được sự chỉ đạo của cấp trên, Bệnh viện Sản - Nhi Trà Vinh đã thành lập đội phản ứng nhanh, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Sản, Nhi, điều dưỡng cùng nữ hộ sinh có chuyên môn cao sẵn sàng đến chi viện cho Bệnh viện dã chiến số 1. Với tinh thần nhiệt huyết và tận tâm hết mình, tất cả đã vượt qua mọi khó khăn và trở ngại, động viên gia đình ở nhà an tâm để lên đường làm nhiệm vụ, khám điều trị thành công cho các bệnh nhân mắc Covid-19 là sản phụ và bệnh nhi . Đặc biệt là vào ngày 21 và 22 /7/2021 vừa qua ê kíp mổ của Bệnh viện Sản - Nhi đã thực hiện mổ lấy thai thành công cho 02 sản phụ mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1. Trước khi vào ca mổ, ê kíp cẩn thận trang bị bảo hộ theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ca mổ diễn ra căng thẳng, ê kíp phải đối mặt với sự nguy hiểm khi  tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19, sản phụ thì ở lằn ranh mong manh cận kề, nhưng tất cả đã cùng đồng lòng, ê kíp vận dụng tất cả khả năng và sức lực của mình để hoàn thành tốt đẹp ca mổ, sản phụ và cả em bé sức khỏe đã ổn định. Khoảnh khắc em bé cất tiếng khóc chào đời như phá tan mọi căng thẳng và mệt mỏi, tất cả điều thở phào nhẹ nhõm và nở một nụ cười thật hạnh phúc. Những ngày tới sản phụ và em bé sẽ tiếp tục ở lại Bệnh viện dã chiến để được chăm sóc y tế đặc biệt và theo dõi sau sinh, nhưng hơn hết họ đã vượt qua một chặng đường đầy cam go với sự nổ lực hết mình từ cả ê kíp mổ đến từ Bệnh viện Sản  - Nhi. Sau khi thực hiện xong ca mổ, ê kíp cũng sẽ được cách ly y tế theo quy định để phòng ngừa Covid-19.

Không chỉ đến chi viện điều trị cho các bệnh nhân ở Bệnh viện dã chiến số 1, trong suốt gần 02 tháng qua, nhân viên của Bệnh viện Sản - Nhi còn đến chi viện cho chốt kiểm tra y tế đặt tại cầu Cổ Chiên, mỗi ngày đều không ngại nắng mưa thực hiện kiểm tra thân nhiệt và hỗ trợ, hướng dẫn khai báo y tế cho người dân đi qua chốt vào địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Những ngày qua Bệnh viện dã chiến số 1 vẫn tiếp tục tiếp nhận và điều trị cho những ca nhiễm Covid-19 phát hiện mới, vì thế vẫn sẽ còn nối tiếp những chiến sĩ áo blouse trắng của Bệnh viện Sản Nhi Trà Vinh mang theo mình trái tim tràn đầy nhiệt huyết, vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

                                                                                                                                                                         Nguyễn Ngọc Diễm
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 28
  • Trong tuần: 1 328
  • Tất cả: 3593424

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang