Trà Vinh: Họp mặt tuyên dương 200 trẻ em gái nhân ngày Ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10
Hưởng ứng ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10, sáng ngày 09/10/2020, tại Trường Đại học Trà Vinh, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thuộc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh tổ chức buổi họp mặt tuyên dương 200 trẻ em gái có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện tại các trường Trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh Trà Vinh. Dự buổi tuyên dương có BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc  Sở Y tế tỉnh Trà Vinh
Phát biểu tại buổi tuyên dương, BS.CKII. Nguyễn Hữu Phước – Phó Giám đốc  Sở Y tế tỉnh Trà Vinh mong rằng: Buổi họp mặt chia sẻ về vấn đề bình đẳng giới, tỷ số giới tính khi sinh và tuyên dương trẻ em gái là con của các gia đình sinh con một bề là gái có thành tích tốt trong học tập, rèn luyện hôm nay sẽ là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần cho trẻ em gái và các gia đình sinh con một bề là gái; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi người dân về bình đẳng giới, những hệ lụy nguy hiểm của việc mất cân bằng giới tính khi sinh nếu tỷ số giới khi sinh tiếp tục gia tăng trong thời gian tới. 
Theo kết quả điều tra dân số của ngành chức năng, tỉnh Trà Vinh hiện nằm trong tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh cao, tỷ lệ giới tính khi sinh của tỉnh năm 2019  là 112, 26 bé trai trên 100 bé gái. Việc gia tăng tỷ số giới khi sinh sẽ gây ra tình trạng dư thừa nam giới, ảnh hưởng đến thế hệ trẻ em khi bước vào độ tuổi kết hôn, kéo theo đó là hệ lụy khó lường liên quan đến tỷ lệ kết hôn sớm, ly hôn, mất bình đẳng ở trẻ em gái. Trong những năm gần đây, tỷ số giới tính khi sinh liên tục tăng cao, từ năm 2009 đến năm 2019, mỗi năm, cả nước tăng bình quân 0,5%, với mức gia tăng này thì Việt Nam sẽ rơi vào tình trạng mất cân bằng giới tính, cụ thể là số nam giới dư thừa từ 2,3 triệu đến 4,3 triệu người vào năm 2050.
Tại buổi họp mặt, Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thuộc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh đã tuyên dương và trao thưởng cho 200 trẻ em gái là con của gia đình sinh con một bề là gái có thành tích xuất sắc trong quá trình học tập và rèn luyện ở các trường Trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh./.
                                                                                                Ngọc Hồng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 1 446
  • Tất cả: 3593278

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang