CÔNG ĐOÀN NGÀNH Y TẾ TỈNH TRÀ VINH, TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TIẾP SỨC CÁN BỘ Y TẾ TUYẾN ĐẦU PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
Nhằm sẻ chia khó khăn và động viên các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 10-14/ 4/2020 Công đoàn ngành đã tổ chức đến thăm, tặng quà cho các Trung tâm cách ly tập trung và các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Trần Ngọc Phương, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế cùng đoàn đã trao tặng những phần quà gồm: nước uống các loại, sữa, bánh kẹo cho các chốt kiểm tra y tế và các khu cách ly, nhằm kịp thời động viên tinh thần các đồng chí tuyến đầu chống dịch COVID -19.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa các chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh  tỉnh và Uỷ ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh về đẩy mạnh các hoạt động ủng hộ, hỗ trợ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh và Đảng ủy Sở Y tế, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Y tế đã chi kinh phí tổng trị giá các phần quà được trao dịp này trên 200 triệu đồng. Số kinh phí tặng mỗi xuất là 1 triệu đồng/một cán bộ y tế. Số tiền nêu trên được công đoàn ngành Y tế trích từ ngân sách hoạt động của đơn vị công đoàn. Ngoài ra kinh phí mua nhu yếu phẩm và nón che giọt bắn có được từ nguồn vận động tập thể, cá nhân đoàn viên công đoàn ngành Y tế đóng góp.

Trong đó, Công đoàn ngành cũng trao 22 triệu đồng đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh và cho cán bộ y tế trực tại Khu cách ly Trường Quân sự là 15 triệu  đồng nhằm hỗ trợ cho các đồng chí đang trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch  Covid-19.

Trước đó, Công đoàn ngành cũng trao 85 triệu đồng cho Bệnh viện Dã chiến (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi), để hỗ trợ cho cán bộ y tế đang trực tiếp làm nhiệm vụ tuyến đầu điều trị Covid-19.

Riêng liên đoàn Lao động tỉnh đã tặng Bệnh viện Dã chiến là 10 triệu đồng, và mỗi chốt trực kiểm tra y tế là 5 triệu đồng.

Đến thăm các y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi), các chốt kiểm tra y tế, Ban thường vụ Công đoàn ngành Y tế đã đứng ra vận động mọi người cùng chung tay, chia sẻ khó khăn, vất vả với đội ngũ y bác sĩ ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời chúng tôi mong rằng, những món quà được trao tặng hôm nay sẽ là nguồn động viên, tiếp thêm động lực cho các y bác sĩ và các đồng chí trực chốt kiềm tra y tế hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, bảo vệ sức khỏe của người dân trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19, cần sự vào cuộc của cả cộng đồng. Trong đó, ngành y tế là đơn vị thường trực, luôn đi trước và đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Công đoàn ngành Y tế là bộ phận không thể thiếu, luôn là hậu phương vững chắc cho cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Tất cả  vì các các y bác sĩ, các nhân viên y tế, các chiến sĩ thân yêu tuyến đầu chống dịch, chúng tôi luôn đồng hành cùng các bạn, đều có một quyết tâm, bằng mọi cách phải kiểm soát được dịch bệnh và đẩy lùi Covid-19./.

                                                        Trần Ngọc Phương

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 304
  • Tất cả: 3593400

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang