Bệnh viện đa khoa Trà Vinh vận động CBVC hiến máu nhân đạo
    Hiến máu cứu người là hành động nhân đạo giúp đỡ những người bệnh đang cần những giọt máu quý giá để duy trì sự sống. BVĐK Trà Vinh đã vận động hơn 100 CBVC đăng ký hiến máu tình nguyện.
           Với nhu cầu cần phải có đủ số lượng máu dự trữ để kịp thời cứu sống bệnh nhân vào dịp khan hiếm máu điều trị sau tết nguyên đán, BVĐK Trà Vinh đã mở đợt vận động CBVC bệnh viện đăng ký tình nguyện hiến máu nhân đạo. Sáng ngày 07/02/2020, Trung tâm TMHH Cần Thơ đến tại BVĐK tỉnh tiếp nhận hiến máu, có  94 người phù hợp cho máu ( trong đó có 56 người hiến 350 ml, 38 người hiến 250 ml máu). Số lượng máu Trung tâm TMHH Cần Thơ nhận giúp cho BVĐK Trà Vinh đợt này được 29.100 ml, đáp ứng được vài tuần cho nhu cầu điều trị của bệnh viện; ước tính trung bình mỗi tháng bệnh viện cần khoảng 200 ngàn ml máu cho bác sĩ điều trị, cấp cứu.
            Hành động hiến máu cứu người “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, cho chúng ta thấy được vai trò to lớn của hành động mang tính nhân văn sâu sắc này. Khi ta trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng đem lại hy vọng cho những người cần máu gấp như các bệnh nhân gặp tai nạn giao thông, các ca phẫu thuật  cần cấp cứu rất nhiều máu, hay các bệnh nhân mắc bệnh tan máu bẩm sinh, ung thư, bệnh mạn giai đoạn cuối… Chúng ta luôn nhớ rằng những giọt máu chúng ta cho đi đã đem lại niềm tin, hy vọng sống cho người bệnh và cho cả những người thân của họ.
          Ngoài công việc chuyên môn đang ngày đêm dành hết tâm sức của mình để chăm sóc chữa trị cho người bệnh, Bác sĩ, điều dưỡng, CBVC của Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh  còn thể hiện một tình cảm, một nghĩa cử cao đẹp mang ý nghĩa sâu sắc về sự tích cực  hiến máu nhân đạo, có nhiều người đã hiến máu 5  đến 10 lượt trong các năm qua, có những lúc cần gấp nhóm máu hiếm, bệnh viện đã huy động cả ngân hàng máu sống trong trong CBVC của bệnh viện để kịp thời cứu sống người bệnh.
             Hiến máu nhân đạo hiện nay rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Chúng tôi mong rằng mọi người hãy  nhân rộng và phát triển nghĩa cử cao đẹp hiến máu nhân đạo; góp phần giúp cho cuộc sống tươi đẹp tràn đầy tình yêu thương cao cả.
 
                                                                                                            Tin, ảnh. Lâm Công Mẫn
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 122
  • Trong tuần: 1 541
  • Tất cả: 3593373

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang