Sở Y tế Trà Vinh Hội nghị tập huấn triển khai sổ tay thực hành tại các cơ sở bán lẻ thuốc

Từ ngày 29 -30/7/2023, tại Trường Cao Đẳng Y tế Trà Vinh, Sở Y tế phối hợp với Hội Dược học tỉnh Trà Vinh, tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai sổ tay thực hành tại các cơ sở bán lẻ thuốc. Dự và chủ trì Hội nghị có Ths.DS. Lý Chính Út – Phó Giám đốc Sở Y tế; Thầy thuốc nhân dân DSCKI. Bùi Văn Minh – Chủ tịch Hội Dược học tỉnh Trà Vinh, cùng trên 520 đại biểu là dược sỹ phụ trách chuyên môn tại Quầy thuốc, Nhà thuốc trong tỉnh cùng tham dự.

Ghi nhận triên khai từ hội nghị, DSThs. Lý Chính Út – Phó Giám đốc Sở Y tế và Phòng Nghiệp vụ dược Sở Y tế cho biết. Sổ tay thực hành tại các cơ sở bán lẻ thuốc là những qui định cơ bản chuyên môn về lĩnh vực dược, mà các dược sỹ phụ trách chuyên môn cần phải nắm vững và các hướng dẫn nội dung một số quy trình thao tác chuẩn áp dụng tại cơ sở bán lẻ thuốc, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan hoạt động cơ sở bán lẻ thuốc. Quyền lợi, nghĩa vụ, cơ sở bán lẻ thuốc, trách nhiệm của người hành nghề dược.

  Vai trò của cơ sở bán lẻ thuốc là bảo đảm cung ứng, bán lẻ thuốc trực tiếp đến người sử dụng thuốc và khuyến khích việc sử dụng thuốc một cách an toàn và có hiệu quả cho người sử dụng thuốc ngày càng trở nên quan trọng. Vì vậy, người phụ trách chuyên môn tại các Quầy thuốc, Nhà thuốc phải hiểu sổ tay thực hành tại Cơ sở bán lẻ thuốc đúng và đầy đủ các thông tin khi soạn thảo quy trình. Các quy trình như: mua thuốc và kiểm soát chất lượng thuốc; bán thuốc, thông tin, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc phải kê đơn, bán thuốc, thông tin, tư vấn hướng dẫn sử dụng thuốc không kê đơn; bảo quản và theo dõi chất lượng thuốc; quản lý thuốc kiểm soát đặc biệt. Cơ sở vật chất, kỹ thuật của cơ sở bán lẻ, các hoạt động của cơ sở bán lẻ thuốc. Kỹ năng thực hành cho người bán lẻ thuốc, hướng dẫn tư vấn người bệnh đối với một số triệu chứng bệnh thường gặp tại cộng đồng.

Qua hội nghị nhằm giúp các dược sỹ phụ trách chuyên môn và cán bộ dược bán thuốc tại Quầy thuốc, Nhà thuốc các địa phương trong tỉnh Trà Vinh. Hiểu rõ tầm quan trọng sổ tay thực hành tại Cơ sở bán lẻ thuốc, soạn thảo quy trình thao tác chuẩn SOP đạt tiểu chuẩn GPP theo qui định của ngành dược. Vai trò của cơ sở bán lẻ thuốc, thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc, người bán lẻ thuốc, người phụ trách chuyên môn về dược và nhân viên làm việc tại cơ sở bán lẻ thuốc thực hiện đúng theo qui định của pháp luật về hành nghề dược. Đáp ứng nhu cầu đảm bảo cung ứng thuốc cho nhân dân kịp thời an toàn, hợp lí, hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khoẻ người dân ngày càng tốt hơn./.

 

                                                                                                                        Hoàng Vũ – TTKSBT.TV
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 1 036
  • Tất cả: 3593627

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang