Bản thành tích "Công tác Hội cựu chiến binh Sở Y tế tỉnh Trà Vinh"

HỘI CỰU CHIẾN BINH                   CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

    TỈNH TRÀ VINH                                   Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

         ----------                                                ------------------------------

     HCCB Sở Y Tế                                                Trà vinh, ngày  17 tháng 11  năm 2008.

 

BẢN THÀNH TÍCH

“Công tác Hội cựu chiến binh Sở Y tế tỉnh Trà Vinh”

 

 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG CCB SỞ Y TẾ NĂM 2008.

1. Công tác vận động các thế hệ Cựu chiến binh

    - Triển khai cho tổ chức Hội và hội viên (đạt 100%) hiểu rõ việc thực hiện Chỉ thị 487/TTg của Thủ tướng chính phủ và Công văn 261 của Ban TV-Tỉnh ủy Trà Vinh " V/v Thành lập Hội CCB trong đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước" 47/47 hội viên .

     Điều tra, khảo sát nắm nguồn hội viên có đủ tiêu chuẩn theo điều lệ Hội và kết nạp hội viên vào tổ chức hội phát triển được 9 hội viên , đạt 100% kế hoạch( Ở chi hội Bệnh viện đa khoa).

    - Tổ chức hội có xây dựng kế hoạch hoạt động kịp thời và phù hợp với cơ sở hội, triển khai thực hiện có hiệu quả mang lại giá trị kinh tế cao cụ thể  Hội đã lên kế hoạch đi khám bệnh cho vùng kháng chiến cũ, các CCB vùng sâu vùng xa , gia đình có công với cách mạng: Như ngày 22/12/ 2007 nhân ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam , Hội Cựu chiến binh đã tổ chức đi khám bệnh cho nhân dân xã Hiếu Tử với tổng số tiền thuốc, tiền khám trên 10 triệu đồng;

     Hội đã lên kế hoạch đị khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, quà tặng học sinh nghèo cho nhân dân xã Hoà Ân, xã Châu Điền huyện Cầu kè ,  

    Hội cựu chiến binh, kết hợp đoàn thanh niên đi khám bệnh và cấp thuốc cho vùng kháng chiến cũ xã Dân Thành huyện Duyên Hải, Xã Mỹ Cẩm, Xã Đại Phúc huyện Càng Long : 

   

    Tổng số tiền thuốc : Trên 56.640.000 đồng.( do các công ty trách nhiệm hữu hạn và các mạnh thường quân tài trợ.

    Mục đích đi khám bệnh của Hội Cựu chiến binh làm sao người nghèo, gia đình kháng chiến, gia đình có công với cách mạng được chăm sóc sức khoẻ , tiếp cận dịch vụ y tế tốt nhất;

 

2. Hội tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Chính quyền, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội:

    Năm 2008 hội cùng các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thành Niên đẩy mạnh công tác hoạt động chính trị trong đơn vị.

100% hội viên tham gia học nghị quyết IV,V( Khoá X) và học nghị quyết VII của đảng; Đặc biệt Đảng ủy Sở Y tế, Đảng ủy Bệnh viện đa khoa đã mở đợt học tập" Sống và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và đợt sinh hoạt thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Tiết kiệm điện, nước, giấy viết, thời gian làm việc ...

- Tham gia với các tổ chức đoàn thể : Công đoàn, đoàn thanh niên pháp động cựu chiến binh thực hiện tốt các phát động của các tổ chức, không uống rượu say sưa, không hút thuốc nơi công sở, thực hiện kế hoạch hoá gia đình, gia đình không có người bị thệ nạn xã hội ..... số lượng hội viên tham gia 47 người đạt 100%.  

          Nhân Ngày 30/4/2008 ngày giải phòng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước, hội CCB Sở Y tế đã mời tất cả Cựu chiến binh, Cán bộ kháng chiến tham gia họp mặt Ôn lại những ngày hào hùng của dân tộc và những chiến sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc sau đó tổ chức bữa cơm thân mật.

- Trong kế hoạch công tác Hội :  Toàn thể Hội viên CCB Sở Y Tế trong thời gian qua đã phát huy tốt vai trò công tác của mình, đặc biệt các đồng chí CCB đang nắm giữ trọng trách thuộc các đơn vị trong ngành Y tế.

- Đã và đang phấn đấu để giữ vững được phẩm chất tốt đẹp của anh bộ đội cụ Hồ.

    Tổ chức hội và hội viên CCB có giữ vai trò nòng cốt trong công việc thưc hiện "Quy chế dân chủ" ở cơ quan, giữ vững tiêu chuẩn cơ quan văn minh, có vai trò nòng cốt như : Trong vấn đề bổ nhiệm, đề bạt cán bộ đều được đưa ra tập thể lấy ý kiến, xét nâng lương chuyển xếp lương đều thông báo rộng rãi công nhân viên được biết, thu chi tài chính trong cơ quan cũng được công bố cho công nhân viên biết cùng các đồng chí thuộc các đơn vị tiến hành thực hiện nhiệm vụ quan trọng của người Đảng viên, tham gia củng cố và xây dựng tổ chức cơ sở đảng vững mạnh.

- Các chi đảng bộ trực thuộc Đảng ủy DCĐ hay chi Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Sở Y tế - Đảng ủy BVĐK đã làm tốt công tác Đại hội đảng bộ cơ sở, đã đóng góp xây dựng đề ra được đường lối lãnh chỉ đạo của đơn vị mình.

Bước đầu chi hội đã đi vào hoạt động và có phương hướng cụ thể của từng chi hội nhằm giúp đỡ nhau trong công tác và cuộc sống.

    Tổ chức hội và hội viên hội CCB luôn giữ vai trò nòng cốt trong viêc thực hiện “ quy chế dân chủ” ở cơ quan, giữ vững tiêu chuẩn cơ quan văn minh .

    - Chủ trương chính sách của đảng và pháp luật của nhà nước liên quan đến việc của cơ quan đều được triển khai hoặc lồng ghép triển khai học tập quán triệt cho toàn thể CBCNV như pháp lệnh công chức, pháp lệnh chống tham nhũng, pháp lệnh thực hành tiết kiệm và chống tiêu pha lãng phí. Học tập các chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chính Minh.

    - Kế hoạch tháng, quý, năm của cơ quan đều được đưa ra CBCNV tham gia thảo luận đóng góp xây dựng;

    - Việc tuyển dụng, đề bạt cán bộ, khen thưởng, kỷ luật, nâng lương, nâng ngạch, cử cán bộ đi học đều bàn bạc lấy ý kiến biểu quyết và thông báo rộng rãi.

    - Kinh phí hoạt động định mức theo biên chế chi tiêu đều được cơ quan công khai.

    - Giải quyết công việc xử lý công nhân viên sai phạm đều có thông báo và hình thức kỷ luật để tập thể rút kinh nghiệm.

    - Nội quy, quy chế của cơ quan được tập thể cơ quan đóng góp và cùng nhau thực hiện.

    Các công việc đưa ra CBCNV  bàn bạc để thủ trưởng cơ quan quyết định đều có đưa ra tập thể thảo luận biểu quyết.

    Tổ chức hội và hội viên có vai trò nòng cốt trong việc xây dựng đoàn kết nội bộ và đồng thời kiên quyết đấu tranh chống mọi hành vi tham nhũng, tiêu pha lãng phí. Từ chỗ dân chủ trong cơ quan, khômg quan liêu, của quyền nên giải quyết mọi công việc trong cơ quan rất thuận lợi. 

     Tổ chức Hội cựu chiến binh Ngành y tế thường xuyên tranh thủ cấp ủy đảng và lãnh đạo cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ của hội và được sự ủng hộ các cấp lãnh đạo,

    3. Hội tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội:

     Tổ chức hội có kế hoạch chăm lo đời sống hội viên bằng nhiều hình thức như: Khuyến kích phát triển kinh tế gia đình đúng pháp luật, hỗ trợ vốn cho hội viên quay vòng cho hội viên , Ở chi hội Bệnh viện đa khoa đã xây dựng được quỹ vốn xoay vòng 200.000/ tháng/ Hội viên, hổ trợ việc làm cụ thể : Những hội viên là Bác sỹ tham gia mở phòng mạch tư ngoài giờ hành chính; Những hội viên có đất, có vườn, làm kinh tế theo nuôi trồng nông nghiệp.

    Trên đây là một số hoạt động và cũng là thành tích trong năm 2008 của Hội cựu chiến binh Sở Y tế ; Với kết quả chấm điểm cuối năm của Đoàn Cựu chiến binh cấp trên đạt 99 điểm. Cơ sở hội vửng mạnh suất sắc.

    Vậy đề nghị Chủ tịch Hội cấp trên xem xét cấp giấy khen cho tập thể Hội Cựu chiến binh Sở Y tế.

                                                                                          

                                                                                  Chủ tịch Hội

                                                                                  Phó chủ tịch

 

 

 

                                                                               Trần Độ Lượn

THÔNG BÁO

   


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 8
  • Trong tuần: 1 118
  • Tất cả: 3595975

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang