Đoàn ủy Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh khám bệnh cho bà con nghèo xã Long Hòa – huyện Châu Thành
Sáng ngày 13/03/2020, Đoàn y, bác sĩ của Đoàn ủy Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh khám, chuẩn đoán và điều trị bệnh ban đầu cho đối tượng là người cao tuổi, người già neo đơn tại gia đình trên địa bàn xã Long Hòa, huyện Châu Thành.

Trong 1 buổi trên cù lao Long Hòa, đoàn y, bác sĩ đã kết hợp với chính quyền địa phương đến tận nhà của 10 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Phần lớn các đối tượng được khám bệnh là những người cao tuổi, neo đơn, hoặc hộ nghèo bị mắc bệnh hiểm nghèo, và điều kiện đi lại vô cùng khó khăn, do đó, khi được các y, bác sĩ đến tận nhà ân cần thăm hỏi, khám bệnh các cụ đều rất mừng.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục thực hiện mô hình “Khám, chuẩn đoán và điều trị bệnh ban đầu cho người cao tuổi, người già neo đơn tại gia đình” được Đoàn Khối các cơ  quan và doanh nghiệp tỉnh phát động từ tháng 8 năm 2018. Anh Phạm Viết Thạch – Bí thư Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp cho biết, xuất phát từ những đợt tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí tập trung ở các địa phương, nhận thấy có nhiều cụ già đi lại khó khăn, từ đó, Đoàn Khối đã phát động và tổ chức triển khai mô hình này, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, đem chuyên môn phục vụ cộng đồng của đoàn viên thanh niên y, bác sĩ; đồng thời góp phần chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những người già neo đơn trong cuộc sống. Ban đầu chỉ thực hiện tại 1 số địa bàn của Thành phố Trà Vinh; đến nay, mô hình ngày càng có sức lan tỏa, thu hút được đông đảo y, bác sĩ trẻ tham gia, thực hiện khám, chữa bệnh cho hàng trăm cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn ở các địa bàn là vùng sâu, vùng xa trong tỉnh.

Mô hình “Khám, chẩn đoán, điều trị ban đầu cho người cao tuổi, người già neo đơn tại gia đình” đã mang lại ý nghĩa thiết thực, thể hiện phương châm “Lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng” của đoàn viên Bệnh viên Đa khoa tỉnh Trà Vinh nói riêng, cũng như tuổi trẻ Đoàn Khối nói chung.

                                                                                               Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online:
  • Hôm nay:
  • Trong tuần: 1 300
  • Tất cả: 3593396

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang