Viện Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh đến giám sát hoạt động phòng, chống dịch bệnh Tay – Chân – Miệng tại Trà Vinh
Ngày 23-24/05/2024 Viện Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh (CDCTV), tổ chức giám sát hoạt động phòng, chống dịch dịch bệnh Tay – Chân – Miệng và hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe trên địa bàn tỉnh.

Ghi nhận qua các buổi giám sát, Đoàn công tác đã làm việc với Trung tâm Y tế huyện Châu Thành, Trạm Y tế xã Thanh Mỹ, Bệnh viện Sản – Nhi Trà Vinh, giám sát điểm Trường Mầm Non Thanh Mỹ, và đi đến một số thăm hộ gia đình có trẻ đã mắc bệnh Tay – Chân - Miệng. Kết quả sau kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch, xử lý ổ dịch trên địa bàn được Viện Pasteur đánh giá cao công tác phối hợp giữa ngành Y tế Trà Vinh với các ngành có liên quan, các ca, ô dịch đã được khống chế kịp thời, nằm trong tầm kiểm soát của ngành Y tế.

Các điểm trường đoàn đến giám sát, trường đã có kế hoạch truyền thông, xây dựng góc truyền thông giáo dục sức khỏe, có tranh ảnh, tờ rơi tuyên truyền bệnh Tay - Chân - Miệng, bệnh Sốt xuất huyết, xung quanh các trường đều có khu vệ sinh và máng hoặc bồn rửa tay cho các bé, nhìn chung sạch sẽ đều có xà phòng và dung dịch rửa tay, đa số các bé đều có khăn lau riêng. Hằng tuần các trường đều có vệ sinh lớp học, đồ chơi và khu vui chơi bằng xà phòng hoặc các hóa chất tẩy rửa thông thường.

 

Công tác phối hợp báo cáo tình hình dịch bệnh giữa các điểm trường với các Trạm Y tế đều thực hiện đúng theo qui định. Bên cạnh đó, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã ghi nhận những nỗ lực của trường trong việc chủ động triển khai các hoạt động phòng, chống dịch, đồng thời yêu cầu các trường học phải nêu cao tính chủ động hơn nữa trong công tác phòng chống dịch bệnh và đề nghị các trường Mẫu giáo, Mầm Non phối hợp chặt chẻ với phụ huynh thường xuyên nắm bắt thông tin về tình hình sức khỏe của học sinh, hằng ngày nếu có phát hiện trẻ bị bệnh Tay - Chân - Miệng, bệnh truyền nhiễm....tổng hợp đầy đủ danh sách các trẻ mắc bệnh báo cáo cho Trạm Y tế . Đề nghị các trường bố trí xà phòng tại khu vực rửa tay, trang bị khăn lau tay cho trẻ, đảm bảo mỗi trẻ phải có khăn riêng, trang bị lại thùng rác đúng qui định.

Đoàn giám sát Viện Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh đề nghị Trung tâm Y tế huyện tập huấn lại cho giáo viên phụ trách công tác Y tế của các điểm trường về các bệnh truyền nhiễm và cách phòng ngừa. Đồng thời cần tập huấn lại cho cộng tác viên Y tế ấp về việc xác minh trường hợp bệnh truyền nhiễm trên địa bàn.

Tại Bệnh viện Sản- Nhi đoàn công tác đánh giá cao kết quả nhập liệu các bệnh truyền nhiễm theo phần mềm theo Thông tư 54. Tuy nhiên việc nhập liệu các bệnh truyền nhiễm điều trị ngoại trú chưa triển khai thực hiện, đề nghị Bệnh viện gấp rút triển khai để tuyến y tế cơ sở xác minh ca bệnh và xử lý ổ dịch kịp thời.

Anh-tin-bai

Ảnh. Quang cảnh Đoàn giám sát và làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Trà Vinh và Ban Giám hiệu Trường Mầm Non Thanh Mỹ - huyện Châu Thành

 

 Tổng kết cuối ngày giám sát, đoàn Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh làm việc cùng với  CDCTV báo cáo kết quả giám sát tại các điểm. Chia sẽ, hỗ trợ, góp ý về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả và kiểm soát được tốt hơn các bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng. Ban giám đốc CDCTV cảm ơn và đề nghị Viện Pasteur hỗ trợ mở các lớp tập huấn cho tuyến dưới nhiều hơn, quan tâm đào tạo về công tác phòng, chống dịch./.
Nhan Tân Trạng
THÔNG BÁO

   


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 27
  • Trong tuần: 1 448
  • Tất cả: 3604175

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang