TTYT TIỂU CẦN TẬP HUẤN VỀ KHÁNG THUỐC CHO BÀ CON XÃ PHÚ CẦN
Kháng thuốc là hiện tượng các mầm bệnh (vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng) không bị diệt dù người bệnh đã được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Kháng thuốc làm cho các lần điều trị sau trở nên kém hiệu quả hoặc không hiệu quả; không có thuốc kháng sinh đặc hiệu để điều trị; kháng thuốc làm bệnh nặng hơn, thậm chí gây tử vong; thời gian chữa trị lâu hơn; chi phí điều trị, chăm sóc người bệnh tốn kém hơn; ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, cộng đồng và sự phát triển chung của xã hội.
Anh-tin-bai

Ảnh: Lãnh đạo xã phát biểu khai mạc buổi truyền thông

Sáng ngày 17/4/2024 tại hội trường UBND xã Phú Cần tổ chức buổi nói chuyện về truyền thông nguy cơ kháng kháng sinh cho người dân đang sinh sống trên địa bàn; Đến dự gồm có Ông Bùi Trường An, Phó chủ tịch UBND xã Phú Cần; Bà Kim Thúy Oanh đại diện cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ; Ông Trương Văn Giang, Phó Giám đốc TTYT Tiểu Cần; cùng các anh chị đến từ VOHUN Trường Đai học Y tế Công cộng  Hà Nội và khoảng 75 bà con đang sinh sống trên địa bàn xã tham dự.

Anh-tin-bai

 

Ảnh: Quang cảnh toàn buổi Bà con tham dự

Tại đây bà con được nghe báo cáo viên Y tế và Thú Y trình bày về tình trạng kháng sinh sử dụng trên người và trong chăn nuôi; Kháng thuốc ngày nay là vấn đề toàn cầu, đặc biệt nổi trội ở các nước đang phát triển. Thế giới mỗi năm có hàng trăm ngàn người chết do kháng thuốc và gánh nặng chi phí cho vấn đề này là rất lớn. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, kháng kháng sinh là một mối đe dọa nghiêm trọng, thách thức đối với điều trị trong tương lai. Các chuyên gia y tế chỉ ra rằng, có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng kháng thuốc, trong đó có việc, người bệnh sử dụng thuốc kháng khuẩn không thích hợp như: sử dụng không đúng kháng sinh, không đúng hàm lượng, lạm dụng kháng sinh, không theo phác đồ chỉ dẫn, không làm kháng sinh đồ và tự ý dùng kháng sinh không theo chỉ dẫn của bác sỹ.

Anh-tin-bai

Ảnh: tương tác trả lời câu hỏi của bà con

Qua đó bà con hiểu rõ hơn về tình trạng sử dụng kháng sinh có lợi ích to lớn trong điều trị, chăm sóc bản thân và cả trong chăn nuôi; không sử dụng kháng sinh thừa cho những lần bệnh tiếp theo hoặc không chia sẽ cho người khác sử dụng.

Hồng Muôn
THÔNG BÁO

   


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 160
  • Trong tuần: 914
  • Tất cả: 3594310

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang