TRÀ VINH: TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG “SỔ THEO DÕI SỨC KHỎE BÀ MẸ VÀ TRẺ EM” PHIÊN BẢN ĐIỆN TỬ
Nhằm mục đích chuẩn hóa công cụ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em thông qua việc sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Đồng thời cập nhật và từng bước triển khai sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em phiên bản điện tử trên địa bàn tỉnh.

Từ ngày 05 đến 07/12/2023, Trung Tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Trà Vinh tổ chức lớp tập huấn về hướng dẫn sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em phiên bản điện tử cho hơn 30 học viên. Thành phần học viên tham gia tập huấn là cán bộ quản lý, chuyên trách chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản của tuyến tỉnh, huyện và các bệnh viện tại địa phương.

Ảnh. Quang cảnh buổi tập huấn

Đặc biệt, hôm nay các học viên được hướng dẫn sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em phiên bản điện tử. Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em phiên bản điện tử (gọi tắt Sổ Mẹ và Bé) mang  đến cho đối tượng đích là các phụ nữ mang thai, bà mẹ nuôi con nhỏ và cộng đồng giúp họ biết cách theo dõi, chăm sóc sức khỏe bản thân tại nhà và chủ động tìm kiếm các dịch vụ y tế khi cần thiết ở bất cứ đâu. Đối với các cơ sở y tế, sử dụng rộng rãi sản phẩm này sẽ giảm được khối lượng công việc của cán bộ y tế trong khám chữa bệnh, báo cáo thống kê liên quan đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ-trẻ em.

Sau khóa tập huấn, các học viên trực tiếp triển khai, hướng dẫn cho người dân sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ trẻ em phiên bản điện tử tại địa phương và đơn vị của mình nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe bà mẹ- trẻ em giúp giảm tử vong mẹ và tử vong trẻ tại tỉnh./.

 

                                                                                  BSCKI. Kim Minh Tú

                                                                                                 Trưởng Khoa sức khoẻ sinh sản - TTKSBTTV

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 4
  • Trong tuần: 1 248
  • Tất cả: 3593487

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang