BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TRÀ VINH: HỘI THẢO KHOA HỌC “ TIẾP CẬN VÀ XỬ LÝ TOÀN DIỆN ĐỘT QUỴ NÃO CẤP NĂM 2024”
Nhằm cập nhật kiến thức trong chẩn đoán và điều trị Đột quỵ não, sáng ngày 17/04/2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh phối hợp với Bệnh viện nhân dân 115 tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “ Tiếp cận và xử lý toàn diện đột quỵ não cấp năm 2024”. Đến dự có BSCKII. Nguyễn Văn Đời – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh; PGS.TS.BS Nguyễn Huy Thắng - Trưởng khoa Bệnh lý Mạch máu não, BSCKII Trần Thanh Vũ - Phó khoa CĐHA Bệnh viện Nhân dân 115; các chuyên gia, nhà khoa học trong lĩnh vực chuyên môn cho các bác sĩ trong Bệnh viện và nhân viên y tế trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long; đại diện các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh với gần 400 đại biểu cùng tham dự.
Anh-tin-bai

Ảnh: Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu tại khai mạc hội thảo, TS.BS. Trần Kiến Vũ –Giám đốc Bệnh viện: việc tiếp cận và xử lý toàn diện Đột quỵ não cấp cũng như học tập, tham khảo kinh nghiệm từ các chuyên gia đến từ Bệnh viện nhân dân 115 là vô cùng cần thiết đối với cán bộ và nhân viên y tế của BVĐK tỉnh Trà Vinh. Đồng chí hi vọng, thông qua buổi hội thảo này, các đại biểu tham dự sẽ nắm bắt được những tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị Đột quỵ não, từ đó ứng dụng vào thực tiễn công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện, với mục tiêu cuối cùng là nâng cao hiệu quả điều trị, mang lại những lợi ích thiết thực cho người bệnh.

Anh-tin-bai

TS.BS. Trần Kiến Vũ –Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc Hội thảo

Tại hội thảo, PGS.TS.BS – Nguyễn Huy Thắng đã trình bày những tiến bộ trong điều trị đột quỵ não; cập nhật kiến thức trong điều trị đột quỵ cấp 2024.

Anh-tin-bai

PGS.TS.BS – Nguyễn Huy Thắng giới thiệu về Những tiến bộ trong điều trị đột quỵ não.

Trong phần trình bày của mình, BSCKII.Trần Thanh Vũ – Bệnh viện Nhân dân 115 đã trình bày về Giới thiệu kỹ thuật lấy huyết khối mạch não trong đột quỵ não. Theo đó, đây là kỹ thuật dùng vi ống thông luồn vào mạch máu đến vị trí có cục huyết khối làm tắc mạch, để lấy cục huyết khối ra bằng dụng cụ cơ học. Áp dụng cho “thời gian vàng” đến 24 giờ tính từ lúc đột quỵ khởi phát, và có tắc động mạch lớn.

Anh-tin-bai

BSCKII.Trần Thanh Vũ (ngồi giữa) giải đáp các câu hỏi của đại biểu tại Hội thảo

Tại hội thảo, các bác sĩ cũng đã đưa các câu hỏi thắc mắc liên quan đến điều trị cho bệnh nhân đột quỵ và đã được các chuyên gia giải đáp chi tiết , qua đó góp phần nâng cao năng lực của các y bác sỹ trong cấp cứu, xử trí, điều trị bệnh nhân đột quỵ và thực hiện hiệu quả các bước quản lý chất lượng trong điều trị đột quỵ não.

Theo nghiên cứu của tổ chức Y tế thế giới, trên thế giới cứ 3 giây lại có một bệnh nhân đột quỵ mới và một trong bốn người trưởng thành sẽ có nguy cơ mắc đột quỵ trong cuộc đời mình, đột quỵ không còn là căn bệnh của người lớn tuổi, có đến 89% số ca tử vong và tàn tật liên quan đến đột quỵ xảy ra ở các nước có thu nhập trung bình - thấp(trong đó có Việt Nam). Với những tiến bộ của y học hiện nay, việc điều trị bằng phương pháp tiêu sợi huyết trong khung giờ vàng đã được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh ứng dụng để có thể cấp cứu bệnh nhân đột quỵ hiệu quả. Thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh triển khai can thiệp mạch máu não(lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học) trong điều trị đột quỵ não cấp cho bệnh nhân trong khung giờ vàng, giảm tối đa tỉ lệ ảnh hưởng sức khỏe và tử vong cho bệnh nhân.

Thông qua buổi hội thảo, các đại biểu được cập nhật những tiến bộ trong điều trị đột quỵ. Qua đó, góp phần củng cố các kiến thức chuyên môn, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, giúp các bác sĩ có biện pháp xử trí nhanh và hiệu quả nhằm giảm tỷ lệ tử vong cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân đột quỵ. Đây cũng là yêu cầu cấp thiết, góp phần thực hiện tốt chiến lược chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh và các vùng lân cận./.

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

BS.Kim Ra Ni
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 761
  • Tất cả: 3594157

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang