Bệnh Viện đa khoa tỉnh Trà Vinh Diễn tập xử lý tình huống cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thực hiện Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 08 tháng 8 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có huy động nhiều lực lượng, phương tiện năm 2023.

Sáng lúc 9 giờ ngày 4/10/2023, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh,  Ban Chỉ đạo Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của tỉnh Trà Vinh diễn tập xử lý tình huống xảy ra cháy tại Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh. Đến dự có Đồng chí Lê Văn Hẳn- Phó Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh-Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh đến dự và chỉ đạo; Đến dự có  Đại tá Trần Xuân Ánh - Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh cùng có 14 đơn vị trực thuộc Công an tỉnh tham gia; Có các cơ quan, đơn vị Ủy ban nhân dân thành phố Trà Vinh. Về phía Bệnh viện đa khoa Trà Vinh có Tiến sỹ-Bác sỹ.Trần Kiến Vũ- Giám đốc Bệnh viện cùng các Phó giám đốc Bệnh viện và hơn 100 Bác sĩ, điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện tham gia diễn tập. Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh, có huy động nhiều lực lượng, phương tiện của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, các cơ quan Báo, Đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Trà Vinh đến dự và đưa tin, có gần 500 người tham gia diễn tập.

Phát biểu buổi khai mạc Diễn tập, Đại tá Trần Hồng Minh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập, điểm qua một số vụ cháy lớn đã xảy ra trong thời gian qua trên đại bàn tỉnh Trà Vinh. Đồng  thời nêu ý nghĩa, mục đích buổi Diễn tập hôm nay nhằm chủ động ngăn chặn, xử lý các vụ cháy, nổ, sự cố tai nạn lớn, phức tạp có thể gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; Thông qua diễn tập nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động, nhân dân trong tỉnh Trà Vinh đối với công tác phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ.

h/ảnh: Các lực lượng tham gia diễn tập

Tình huống giả định: Địa điểm cháy Phòng chứa thuốc, khoa phẫu thuật gây mê - hồi sức tầng 2, khu B, Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh, địa chỉ: Số 399, đường Nguyễn Đáng, Khóm 10, Phường 7, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh. Thời điểm xảy ra cháy không có người làm việc nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm căn phòng và cháy lan sang các phòng khác, Lượng khói, khí độc thoát ra nhiều làm hạn chế tầm nhìn, có nguy cơ tác động gây nguy hiểm cho nạn nhân, lực lượng chữa cháy tại chỗ không có khả năng dập tắt đám cháy. Do đặc điểm kiến trúc khu B, khu A và khu C được thiết kế liền kề, thông tầng với nhau nên việc lan truyền khói, khí độc, gây cháy lan, cháy lớn là rất nhanh chóng, do đó, nếu không được tổ chức chữa cháy kịp thời, nhiệt độ vùng cháy sẽ tăng lên rất nhanh, làm mất khả năng chịu lực của cấu kiện xây dựng gây sụp đổ công trình, gây cháy lan toàn khu B, khu A, khu C và nguy cơ đe dọa cháy lan, tác động do khói, khí độc đến khu E, khu D và khối 3 là rất lớn.

Các lực lượng được huy động phối hợp thực binh tổ chức chữa cháy cứu nạn, cứu hộ với 4 giai đoạn chữa cháy:

Giai đoạn 1 là Xử lý tình huống cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) của Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh.Chỉ huy chữa cháy: Giám đốc Bệnh viện. Lực lượng: 72 người. Phương tiện: Bình chữa cháy các loại (bột và CO2); triển khai 08 lăng B (từ hệ thống chữa cháy vách tường) tham gia chữa cháy, sử dụng 06 xe cứu thương và các trang thiết bị y tế tham gia cứu người bị nạn.

Giai đoạn 2 Xử lý tình huống cháy của Đội Công tác chữa cháy và CNCH thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh và các lực lượng, phương tiện huy động khác. Đội Công tác chữa cháy và CNCH thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH .Chỉ huy chữa cháy: Đồng chí Phó Trưởng phòng phụ trách. Lực lượng: 60 cán bộ, chiến sỹ (CBCS). Phương tiện: 01 xe chỉ huy, 01 xe CNCH, 01 xe thang, 06 xe chữa cháy, 01 xe bồn chở nước và các trang thiết bị, phương tiện chuyên dụng.

Giai đoạn 3 Xử lý tình huống cháy của lực lượng, phương tiện chi viện của Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an các huyện, thị xã và các lực lượng huy động khác

Chỉ huy chữa cháy: Đồng chí Trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.  Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an các huyện, thị xã .Lực lượng: 36 đồng chí. Phương tiện: 06 xe chữa cháy. Cuộc diễn tập diễn ra thành công tốt đẹp sau một giờ đồng hồ với sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng.

Phát biểu chỉ đạo, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng tham gia diễn tập, nòng cốt là lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH. Đây được xem là sự chủ động trong công tác phòng ngừa và chữa cháy có quy mô lớn cấp tỉnh, cần sự phối hợp của nhiều lực lượng và xử lý tình huống một cách kịp thời, hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh chủ trì tổ chức họp rút kinh nghiệm buổi diễn tập này nhằm rút ra những kết quả đạt được để phát huy, cùng với các địa phương, đơn vị nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, các công trình, nhà cao tầng, khu dân cư để đề ra các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC cao nhất, bảo vệ tính mạng và tài sản cho Nhân dân. Đồng thời xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định an toàn về PCCC.

Đối với Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh, qua buổi Diễn tập lần này nhằm nâng cao cảnh giác, có thái độ thực hành đúng đắn khi xảy ra hoả hoạn sự cố cháy, nổ đối với toàn thể cán bộ viên chức và các thành viên của các tổ Phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện và được  tập luyện  kỹ năng thực hành thực tế và xử lý đám cháy ban đầu khi có xảy ra. Hằng ngày Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh ngoài đảm bảo thực hiện tốt về chuyên môn điều trị, cần quan tâm chú trọng nhiều hơn đặt sự an toàn trong công tác phòng chống cháy nổ lên hàng đầu.

                                                                                                            BS. Nguyễn Văn Chiến - BVĐKTV

THÔNG BÁO

   


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 838
  • Tất cả: 3594321

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang