Sở Y tế tổ chức Tập huấn, hướng dẫn công tác kê khai tài sản, thu nhập trong ngành Y tế tỉnh Trà Vinh
Để thực hiện công tác kê khai tài sản, thu nhập có hiệu quả, đảm bảo chính xác, đúng quy định pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Ngày 03/11/2023, tại Hội trường Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Trà Vinh, Sở Y tế phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức Tập huấn, hướng dẫn công tác kê khai tài sản, thu nhập trong ngành Y tế tỉnh Trà Vinh cho hơn 40 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức thuộc và trực thuộc Sở Y tế.

Phát biểu tại buổi tập huấn, Đồng chí Nguyễn Hữu Phước - Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết trong những năm qua, công tác kê khai tài sản đã được Lãnh đạo Sở Y tế rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện; quán triệt đến tất cả các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở.

       Đ/c Nguyễn Hữu Phước - Phó GĐ Sở Y tế phát biểu tại buổi tập huấn

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các văn bản của Trung ương, của địa phương quy định về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc Sở vẫn còn gặp không ít lúng túng. Cùng với đó, công tác xác minh tài sản, thu nhập của cơ quan kiểm soát tài sản, thu nhập đối với đối tượng kê khai là nội dung mới, đối tượng kê khai trong ngành Y tế còn nhiều bỡ ngỡ.

Qua công tác thanh tra về phòng, chống tham nhũng và công tác xác minh tài sản, thu nhập năm 2022 và năm 2023 tại Sở Y tế đã cho thấy người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập chưa nghiên cứu kỹ văn bản dẫn đến viết bản kê khai còn nhiều trường hợp hạn chế, thiếu và sai sót. Từ những thiếu xót trên, Sở Y tế phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức tập huấn công tác kê khai tài sản, thu nhập nhằm giúp cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành Y tế thực hiện công tác này hiệu quả hơn, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

 

Đ/c Nguyễn Chánh Diễng - Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu ý nghĩa

của việc tập huấn, hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập

Tại Hội nghị, đại biểu được nghe Đ/c Nguyễn Chánh Diễng - Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu về ý nghĩa của việc tập huấn, hướng dẫn kê khai tài sản, thu nhập. Việc kê khai tài sản, thu nhập là để giúp cho cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền kiểm soát được tài sản thu nhập của người có nghĩa vụ phải kê khai nhằm minh bạch tài sản, thu nhập của người đó; phục vụ cho công tác quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, góp phần phòng ngừa và ngăn chặn hành vi tham nhũng.

 

 

Đ/c Võ Thị Nhí - Phó Trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng, giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, Thanh tra tỉnh

triển khai các nội dung tập huấn

Đồng chí Võ Thị Nhí, Phó Trưởng phòng Thanh tra phòng, chống tham nhũng, giám sát, kiểm tra và xử lý sau thanh tra, Thanh tra tỉnh trình bày các nội dung tập huấn. Buổi tập huấn đã góp phần rất quan trọng giúp cho cán bộ, công chức, viên chức ngành Y tế, lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác kê khai tài sản của Sở và các đơn vị chủ động nghiên cứu và thực hiện đầy đủ các quy định về kê khai, công khai tài sản, thu nhập; nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm trong việc kiểm tra, tiếp nhận bản kê khai tài sản, thu nhập; giúp cho các đơn vị và cán bộ, công chức, viên chức có thêm những kiến thức về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống tham nhũng ngày càng hiệu quả hơn. Đồng thời trang bị một số kỹ năng, nghiệp vụ, từ đó giúp cho cán bộ, công chức, viên chức nhất là cán bộ trực tiếp làm công tác này vận dụng, tham mưu cho lãnh đạo cơ quan, đơn vị chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả hơn, phù hợp với thực tiễn, đặc thù của ngành, của đơn vị; để tránh xảy ra những hạn chế, khuyết điểm trong thời gian tới.

Sau buổi tập huấn, các đơn vị trực thuộc Sở cần tổ chức tập huấn, triển khai, quán triệt các nội dung được tập huấn, phổ biến các quy định của Luật phòng, chống tham nhũng năm 2018 và Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc đối tượng phải thực hiện kê khai tài sản, thu nhập trong đơn vị mình bằng các hình thức, biện pháp phù hợp nhằm giúp cho người có nghĩa vụ kê khai tài sản, thu nhập nâng cao nhận thức về công tác kê khai tài sản, thu nhập; có ý thức tự giác, trách nhiệm, trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kê khai tài sản thu nhập của mình. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức và thực hiện kê khai tài sản, thu nhập; trách nhiệm của cán bộ quản lý, tiếp nhận bản kê khai tài sản, thu nhập nhằm đảm bảo thực hiện hiệu quả hơn, từng bước đi vào chiều sâu, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn của ngành nói riêng và thực hiện tốt công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh nói chung, góp phần giữ vững ổn định tình hình chính trị, kinh tế - xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển./.

 

                                                                                                                                  NGỌC HIỀN

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 74
  • Trong tuần: 1 374
  • Tất cả: 3593470

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang