Càng Long với công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế

Nâng cao năng lực khám chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các Trạm Y tế xã là yếu tố rất quan trọng hiện nay, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân. 

Những năm gần đây công tác điều trị cho tuyến cơ sở của huyện Càng Long luôn được Đảng và Nhà nước quan tâm đầu tư trang thiết bị, đào tạo đội ngũ y, bác sỹ phục vụ cho công tác điều trị, bình quân mỗi Trạm Y tế có khoảng 6 cán bộ, hầu hết Trạm Y tế xã đã có bác sĩ, nữ hộ sinh trung học, y sĩ y học dân tộc. Ngành Y tế triển khai đề án 1816 luân chuyển bác sỹ giỏi hổ trợ tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các Trạm Y tế.

Các Trạm Y tế của huyện Càng Long đã được đầu tư nâng cấp về cơ sở vật chất và trang thiết bị, đưa các dịch vụ y tế đến gần dân hơn...Từ đó, chất lượng khám chữa bệnh ngày một tăng cao. Nhiều loại bệnh trước đây thường phải chuyển đi tuyến trên, giờ đây đã được điều trị tại Trạm Y tế xã như bệnh mạn tính: Tăng huyết áp, tiểu đường… giảm được thời gian đi lại cho bệnh nhân và kinh phí cho người bệnh. Trạm Y tế chủ yếu thực hiện cấp thuốc điều trị ngoại trú và điều trị ngoại trú đông y cho bệnh nhân bảo hiểm y tế là chính.

Để quản lý chi phí chặt chẽ, khoa học, giúp các Trạm Y tế xã thống kê kịp thời chi phí khám chữa bệnh bảo hiêm y tế, Bảo hiểm xã hội huyện đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm thống kê chi phí khám chữa bệnh cho các trạm Y tế xã trực thuộc Trung tâm Y tế huyện, ngoài ra còn có thể in được đơn thuốc để cấp cho người bệnh, giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực, giảm thời gian kê đơn thuốc, quản lý công tác dược như cân đối xuất, nhập, tồn kho, cảnh báo các loại thuốc đã hết tại kho. Nhờ đó, tâm lý người bệnh yên tâm muốn điều trị tại tuyến cơ sở ngày càng tăng cao hơn. 

 Việc khám chữa bệnh  bảo hiểm y tế ban đầu tại Trạm Y tế xã của huyện Càng Long dần đi vào nề nếp đã tạo thuận lợi cho công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đồng thời góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên. Nhiều người phấn khởi đăng ký khám chữa bệnh tại Trạm Y tế vì nắm rõ quyền lợi được chăm sóc sức khỏe ban đầu nơi gần nhất, thuận tiện cho việc đi lại nhất.

Hy vọng với sự đầu tư về nhân lực, trang thiết bị cùng với sự mở rộng quyền lợi bảo hiểm y tế theo Luật bảo hiểm y tế sửa đổi, bổ sung, người tham gia bảo hiểm y tế đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Trạm Y tế xã sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn./.

                                                                                                                                             Thanh Hồng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 132
  • Trong tuần: 1 623
  • Tất cả: 3593036

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang