Trung tâm Y tế Càng Long tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân
Trung tâm Y tế huyện Càng Long đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, trong đó các đối tượng được ưu tiên là người trên 65 tuổi, đối tượng chính sách... Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc được tiêm vắc xin với người dân là niềm vui lớn, giúp người dân an tâm hơn trong cuộc sống hằng ngày và nỗ lực vượt qua thời gian khó khăn.

Tại điểm tiêm chủng Trung tâm Y tế huyện Càng Long vào sáng sớm đã có rất đông người dân đến chờ tiêm vắc xin phòng Covid-19. Người dân đến đây đều có một chút lo lắng nhưng ai cũng vui khi được Nhà nước quan tâm chăm lo để bảo vệ trước dịch bệnh Covid-19. Có tên trong danh sách tiêm vắc xin đợt này, nhiều bà con bày tỏ sự phấn khởi khi được tiêm vắc xin đợt này và bà con cũng mong muốn rằng, trong thời gian sắp tới huyện Càng Long sẽ có nhiều nguồn vắc xin hơn để tiêm hết cho mọi người dân, tạo miễn dịch cộng đồng và mong dịch bệnh sớm qua mau, cuộc sống sớm được trở lại bình thường.

Nhằm hạn chế tập trung đông người, Trung tâm Y tế huyện Càng Long đã lập danh sách phân chia các đối tượng tiêm theo khung thời gian cụ thể, yêu cầu khi đi tiêm phải tuân thủ tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, để đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện Càng Long đã triển khai các biện pháp thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bố trí điểm tiêm theo quy tắc một chiều, từ bàn đón tiếp, hướng dẫn, tư vấn trước tiêm, bàn khám sàng lọc đến bàn tiêm... Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Càng Long cũng đảm bảo đầy đủ nhân lực trong việc hướng dẫn, tiếp đón, khám sàng lọc, tư vấn, thực hiện tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy định, đảm bảo an toàn trong các ngày tiêm với mục tiêu “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”. Từng Y, Bác sĩ, nhân viên y tế còn dặn dò chi tiết người lớn tuổi sau tiêm cách nhận biết triệu chứng bất thường khi về nhà, đồng thời cung cấp đầy đủ số điện thoại cho người dân, khi có gì bất thường phải báo ngay cho nhân viên y tế. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Trung tâm Y tế Càng Long, bà con huyện Càng Long yên tâm, phấn khởi tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19, chung tay thực hiện mục tiêu xây dựng hệ miễn dịch cộng đồng. Vắc xin phòng Covid-19 không bảo vệ tuyệt đối, nhất là khả năng bảo vệ cơ thể không mang mầm bệnh. Vì vậy, đối với những bà con đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 vẫn cần thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và các khuyến cáo khác của ngành y tế để phòng tránh dịch bệnh cho bản thân, đồng thời cũng là biện pháp bảo vệ sức khỏe của người thân, gia đình và cộng đồng./.

                                                                                                                                                  Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 351
  • Trong tuần: 25 452
  • Tất cả: 3568435

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang