TRUNG TÂM Y TẾ THỊ XÃ DUYÊN HẢI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID-19
Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải xác định tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch bệnh đối với công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, nhất là trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Trong thời gian vừa qua, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải luôn chủ động, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm giám sát và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra rộng trên địa bàn. Mặc dù không trực tiếp tham gia khám, cấp cứu bệnh nhân nhưng các y, bác sĩ, cán bộ làm công tác y tế dự phòng luôn là những người đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay từ khi có các văn bản chỉ đạo của trên, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo từng cấp độ lây lan của dịch bệnh; Thành lập Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; Đoàn kiểm tra, giám sát; Đội phản ứng nhanh, Đội chống dịch cơ động; Tổ chống dịch tại các xã, phường và đặc biệt xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 cũng như thành lập khu cách ly tập trung với đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải cũng chủ động cập nhật kiến thức tập huấn cho cán bộ, y, bác sĩ của Trung tâm và các Trạm Y tế xã, phường về chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống; cập nhật các văn bản, Chỉ thị của trung ương, của tỉnh và thị xã để thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh. Chỉ đạo các Trạm Y tế các xã. phường rà soát, phát hiện và quản lý các trường hợp đến từ vùng dịch trở về địa phương.

Song song với việc chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác khám chữa bệnh được Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải thực hiện theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Y tế, Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải làm mọi giải pháp để Trung tâm đạt tiêu chí an toàn về phòng, chống dịch Covid-19.  Trong đó, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được Trung tâm xác định là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu, Để đảm bảo an toàn cho người bệnh, an toàn cho nhân viên y tế không bị lây nhiễm chéo, Trung tâm phải thực hiện sắp xếp các khoa phòng, tạo hành lang an toàn riêng biệt giữa hai khu "phân tầng điều hành, phân tầng điều trị" theo hướng dẫn của Bộ Y tế, tích cực tập huấn hướng dẫn cho cán bộ nhân viên y tế của Trung tâm về mặc, tháo quần áo bảo hộ, phác đồ điều trị, chăm sóc người bệnh, lấy mẫu bệnh phẩm, thu gom chất thải… ứng dụng công nghệ thông tin vào theo dõi, điều tri, hội chẩn và giám sát, tất cả mọi hoạt động phải tuân thủ nghiêm ngặt về kiểm soát nhiễm khuẩn.

Trong thời gian tới, xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, đầy khó khăn và thử thách đối với toàn dân nói chung và ngành y tế nói riêng. Toàn thể cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tế thị xã Duyên Hải và cán bộ Trạm Y tế các xã, phường trên địa bàn thị xã luôn luôn nỗ lực và quyết tâm hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch covid-19 một cách có hiệu qua./.
                   

                                                                                                                                            Thanh Hồng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 56
  • Trong tuần: 2 113
  • Tất cả: 3591888

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang