Y đức ở Trạm Y tế Tân Sơn
Cảm nhận đầu tiên khi đến Trạm Y tế xã Tân Sơn là cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp, trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh được đầu tư hiện đại. Với tinh thần tất cả vì người bệnh, các cán bộ, y bác sỹ ở Trạm Y tế đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình chăm sóc bệnh nhân. Nhiều trường hợp bệnh nhân bệnh quá nặng, phải cấp cứu thì y bác sỹ giúp người nhà hoàn thiện đủ giấy tờ thủ tục đẻ được chuyển viện. Bệnh nhân nghèo được hướng dẫn làm thủ tục khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế. Thái độ, phong cách phục vụ của y bác sỹ với bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân thể hiện đúng mực, hết lòng. Trạm  thường xuyên tổ chức học tập 12 điều y đức và quy tắc ứng xử của ngành gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh cùng với các nội quy, quy chế làm việc của đơn vị tới toàn thể cán bộ, nhân viên nhằm theo dõi, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm.

Theo đó, các phòng làm việc, niêm yết các quy định, quy tắc ứng xử tại nơi làm việc, thực hiện nghiêm túc các quy định về y đức và các quy tắc ứng xử theo quy định của Bộ Y tế. Mỗi cá nhân đăng ký việc làm theo Bác theo từng chuyên đề, gắn với nhiệm vụ chuyên môn và từ đó đề ra các biện pháp thực hiện, nêu cao y đức, tận tình khám chữa bệnh cho nhân dân.

YS. Thạch Hoàng Đế – Trưởng Trạm Y tế cho biết: Chúng tôi luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, nghiệp vụ cho đội ngũ thầy thuốc của Trạm Y tế. Đồng thời chỉ đạo các nhân viên thực hiện đón tiếp bệnh nhân niềm nở, hướng dẫn chăm sóc và điều trị bệnh tận tình, chu đáo. Qua đó giúp người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Tại các cuộc họp giao ban, luôn căn dặn tập thể cán bộ y, bác sỹ của trạm  luôn luôn hết lòng phục vụ người bệnh, lấy lời dạy của Bác “Lương y như từ mẫu” làm mục tiêu phấn đấu trong mọi hoàn cảnh, công việc được giao. YS. Thạch Hoàng Đế chia sẻ: “Ngoài phát huy khả năng chuyên môn để cứu chữa người bệnh, tôi học hỏi đồng nghiệp, tự học thêm để nâng cao trình độ, phục vụ tốt công tác khám chữa bệnh”.

Từ việc học và làm theo Bác thể hiện qua kết quả, chất lượng từng công việc được nâng lên rõ nét, tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân chu đáo hơn. Các thủ tục hành chính được tinh gọn hơn bởi Trạm Y tế đã ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động; chế độ thanh toán theo bảo hiểm của hộ nghèo cũng được chi trả, thực hiện đúng quy định của Nhà nước. Công tác trực 24/24 giờ được duy trì thường xuyên theo lịch phân công từng cá nhân, việc thực hiện quy trình khám bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị nội trú, kê đơn điều trị ngoại trú cho bệnh nhân đã được thực hiện theo quy định của Ngành Y tế.

Y đức ở Trạm Y tế đang được cán bộ, y bác sỹ thực hiện khá tốt, nhất là gắn nhiệm vụ chuyên môn với việc làm theo Bác. Do vậy, Trạm Y tế xã Tân Sơn không chỉ trở thành địa chỉ tin cậy mà còn góp phần chăm sóc, đảm bảo sức khỏe đồng bào các dân tộc trên địa bàn một cách có hiệu quả./.

 

                                                                                                     Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 038
  • Tất cả: 3592108

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang