THỰC HIỆN “5 K + VẮC XIN + CÔNG NGHỆ” TRONG PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH COVID – 19 TẠI TRÀ VINH

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Trà Vinh tính đến ngày 18/8/2021 toàn tỉnh có 1.024 trường hợp mắc COVID-19, có 1.822 trường hợp cách ly tập trung và 2.787 trường hợp đang cách ly tại nhà. Tỉnh đã thành lập 07 bệnh viện dã chiến đang thu dung và điều trị cho 746 trường hợp F0 và đã có 8 trường hợp tử vong. Dịch bệnh COVID-19 đã có ở 9/9 địa phương của tỉnh và đang diễn biến phức tạp ngoài cộng đồng và trong các công ty, nhà máy và khu công nghiệp.

Trước tình hình đó, lãnh đạo tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt trên tinh thần “Chủ động tấn công” và trên nguyên tắc “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đang tăng cường đẩy mạnh việc thực hiện “5K + Vắc xin + Công nghệ” trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

          Về 5 K: Việc thực hiện 5K được tuyên truyền rộng rải trên các phương tiện thông tin đại chúng với tần suất cao để kêu gọi, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, thực hiện việc khử khuẩn, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, không tập trung đông người và thực hiện nghiêm việc khai báo y tế.

          Về Vắc xin: Tính đến nay, tỉnh Trà Vinh đã nhận được 119.090 liều vắc xin các loại từ Bộ Y tế cấp. Tỉnh đã tiến hành triển khai được 8 đợt tiêm cho các đối tượng ưu tiên theo quy định của Chính phủ và UBND tỉnh đạt 78% so với số vắc xin được cấp theo số liệu báo cáo của Bộ Y tế (đạt 87% theo số liệu thực tế của tỉnh), trong đó đã có 8.784 người đã được tiêm 2 mũi vắc xin. Tỉnh đang phấn đấu thực hiện mục tiêu có 70% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vắc xin để đạt được miễn dịch cộng đồng và để khống chế, đẩy lùi dịch COVID-19 bền vững.

          Về Công nghệ: Tỉnh đã đưa vào triển khai các nền tảng công nghệ cụ thể như:

- Việc khai báo y tế điện tử và quản lý thông tin người ra vào các điểm công cộng bằng mã vuông QRCode tại các chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ tỉnh, các trụ sở cơ quan đơn vị, nơi tập trung đông người… hỗ trợ thực hiện quét mã khai báo y tế thay cho việc khai báo giấy.

- Việc quản lý tiêm chủng COVID-19 bằng công nghệ đã giúp cơ quan chức năng thực hiện việc điều hành, quản lý và công khai, minh bạch các thông tin liên quan tiêm chủng  vắc xin COVID-19 đến người dân trong tỉnh, giúp mọi người thực hiện việc đăng ký tiêm vắc xin, quản lý tiêm chủng, thông tin sức khỏe cá nhân bằng phần mềm Sổ sức khỏe điện tử.

- Tỉnh cũng đã triển khai hỗ trợ việc truy vết tiếp xúc gần để truy vết các trường hợp F1 và F2 có tiếp xúc gần với trường hợp F0.

- Việc triển khai nền tảng hỗ trợ  lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức điện tử trực tuyến đang giúp rút ngắn thời gian thực hiện quy trình xét nghiệm, đăng ký xét nghiệm và trả nhận kết quả xét nghiệm.

- Tỉnh cũng đã công bố Bản đồ thông tin dịch tễ COVID-19 của tỉnh và đang thực hiện kế hoạch xét nghiệm sàng lọc người nghi nhiễm COVID-19 trong cộng động trên toàn địa bàn của tỉnh qua việc đánh giá vùng nguy cơ theo Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG của Ban chỉ đạo Quốc gia, nhằm mục đích bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, thực hiện nhiều vùng xanh trên Bản đồ dịch tễ.

Với những giải pháp đã triển khai của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng, với tinh thần đoàn kết của người dân trong tỉnh, chúng ta tin rằng Trà Vinh sẽ thực hiện được mục tiêu phấn đấu đến ngày 25/8/2021 sẽ kiễm soát được dịch bệnh COVID-19 đưa tỉnh chúng ta từng bước trở về trạng thái bình thường mới cùng với các tỉnh trong khu vực Tây Nam bộ./.

                                                                                                                                                                                                                             BSCKII. Trương Văn Dũng

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 115
  • Trong tuần: 2 141
  • Tất cả: 3592211

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang