Trà Vinh: Tăng cường thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả

Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Trà Vinh vẫn còn diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu giảm; tình trạng lây nhiễm chéo trong các khu cách ly tập trung còn nhiều; số ca bệnh tăng nhanh, nhất là trong các khu vực cách ly, cơ sở sản xuất và lây lan ra cộng đồng ở nhiều xã của các huyện trong tỉnh. Tính đến ngày 15/8/2021, toàn tỉnh đã ghi nhận 862 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, có 08 trường hợp tử vong, đã điều trị khỏi cho 226 trường hợp và hiện đang điều trị cho 628 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại các Bệnh viện dã chiến trong tỉnh; toàn tỉnh hiện đang cách ly tập trung 1.955 trường hợp, 637 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế và 3.244 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú.

Với tình hình hết sức cấp bách, nhằm kiềm chế, kéo giảm được dịch bệnh COVID-19, đảm bảo đến kết thúc giãn cách kiểm soát được dịch bệnh. Ngày 16/8/2021, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Chí Cường đã ký Công văn số 181-CV/TU về việc tăng cường thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy tại công văn nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 3442/UBND-KGVX yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh và ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các việc cụ thể:

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện giảm ngay số lượng cán bộ, công chức, viên chức đến cơ quan làm việc dưới 30% (tăng cường làm việc trực tuyến); cấp giấy được di chuyển thật cụ thể, rõ ràng (không chung chung) những ngày cán bộ, công chức, viên chức được di chuyển đến cơ quan làm việc.

2. Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Trà Vinh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và thẩm quyền quản lý yêu cầu:

- Chủ các doanh nghiệp thi công các công trình xây dựng phải cấp giấy di chuyển hàng ngày cho công nhân đến công trình làm việc.

- Chủ các công ty, xí nghiệp, doanh nghiệp được hỗ trợ tiêm vắc xin cho công nhân phải có giấy gọi công nhân đến công ty hoặc tin nhắn qua điện thoại, gọi công nhân đến địa điểm tiêm vắc xin để công nhân trình với các chốt kiểm soát để đi tiêm ngừa.

3. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

- Chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn cấp giấy di chuyển cụ thể, rõ ràng, tên, tuổi, ngày giờ, điểm đến, lý do, đi sản xuất, thu hoạch, nông nghiệp, thủy sản, nếu đi chợ thì cấp cho hộ (1 tuần 2 đến 3 lần và đại diện hộ chỉ đi được 1 lần trong ngày theo giấy được cấp). 

- Chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra việc di chuyển của công dân, xử phạt nghiêm túc, triệt để; tăng cường các chốt kiểm soát của các địa phương, trường hợp thiếu lực lượng tham gia, có văn bản đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hỗ trợ.

- Khẩn trương thực hiện nhiệm vụ được giao tại khoản 4, khoản 5 Công văn số 181-CV/TU: Các huyện, thị xã, thành phố kiện toàn ngay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 theo kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố, các ngành chức năng có liên quan tập trung chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy,  UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Thực hiện nhanh chóng, nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

+ Tăng cường thực hiện xét nghiệm nhanh ở các ấp, xã có nguy cơ cao, những người có biểu hiện nhiễm dịch trong cộng đồng (ở những nơi mặc dù không có nguy cơ cao) để nhanh chóng tách được (F0) ra khỏi cộng đồng, cắt các nguồn, chuỗi lây dịch bệnh, hoàn thành trước khi kết thúc giãn cách xã hội lần này.

+ Chỉ đạo thực hiện nhanh Nghị quyết số 68/NQ-CP hỗ trợ người dân khó khăn theo quy định; đồng thời, nắm chắc tình hình, có đề xuất kịp thời hỗ trợ người dân quá khó khăn, “không để bất kỳ người dân nào thiếu đói”.

+ Nắm chắc tình hình mọi mặt ở địa phương, có báo cáo hàng ngày với Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh vào cuối giờ làm việc buổi chiều qua Chánh Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh; báo cáo Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy những vấn đề cấp bách bất kể lúc nào (24/24 giờ).

Toàn dân cùng đoàn kết, chung sức, đồng lòng và quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19./.

Tú Ngân

THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 2 076
  • Tất cả: 3591851

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang