Ngành Y tế Trà Vinh: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng dạo đức phong cách Hồ Chí Minh
Trong những năm qua, Đảng ủy Sở Y tế Trà Vinh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, ngành Y tế đã chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, tạo bước chuyển biến trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn, rèn luyện y đức, đưa lĩnh vực y tế ngày càng phát triển, đáp ứng yêu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Ngành Y tế đã và đang triển khai hiệu quả việc thực hiện với các nội dung trọng tâm như: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo phương châm “học đi đôi với làm theo”; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng cơ quan, đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt của các cơ quan, đơn vị trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Xác định tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác y tế và sức khỏe là kim chỉ nam giúp Đảng ta xây dựng những quan điểm cơ bản có ý nghĩa định hướng cho sự phát triển một nền y học Việt Nam tiên tiến, hiện đại. Đặc biệt là trong xu thế hội nhập, trong thời kỳ kinh tế thị trường hiện nay, cán bộ y tế vận dụng y đức vào từng vị trí công tác của mình để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với tinh thần đó, trong những năm qua, Ngành Y tế Trà Vinh đã tích cực đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin; Sửa đổi lề lối, tác phong làm việc của từng đơn vị, khoa, phòng, Trạm Y tế và từng cá nhân; Thay đổi giờ giấc, quy trình khám chữa bệnh, đón tiếp người bệnh, hội họp, giao ban, thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

Việc thực hiện quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử và các quy định của ngành, của nhà nước phù hợp với từng đơn vị y tế. Đảm bảo tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động theo đúng quy định. Xây dựng tiêu chí thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh và vận động cán bộ, công chức, viên chức viết bản cam kết thực hiện gắn với nhiệm vụ của mỗi khoa, phòng, trạm y tế và cá nhân cũng như việc thực hiện quy tắc ứng xử. Ban thanh tra nhân dân, công đoàn, đoàn thanh niên…trong các đơn vị là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện cũng như kiểm tra, giám sát, gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với việc thực hiện Nghị quyết TW4 và phong trào tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Bên cạnh đó, thực hiện nghiệm túc quy đinh về đường dây nóng theo chỉ đạo của ngành, xây dựng cơ sở khám chữa bệnh theo phương châm “chất lượng, an toàn và sự hài lòng của người bệnh”, “người bệnh là khách hàng, khách hàng là ân nhân”, “người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc tận tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”. Do làm tốt công tác quán triệt và tích cực triển khai ngành y tế đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi.

Thực hiện Chỉ thị 05, khẳng định cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã mang lại chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng, lối sống và làm việc theo Bác trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế. Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 trong thời gian tới thì ngành y tế cần phải triển khai tốt những nội dung như: Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh trong tập thể cán bộ, cộng chức, viên chức ngành y tế, nhất là trong sinh hoạt chi bộ. Quan tâm phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể theo phương châm trên trước, dưới sau, gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cơ quan, đơn vị, đăng ký và giải quyết kịp thời vấn đề nổi cộm, bức xúc tại các khoa, phòng, Trạm Y tế, bắt đầu từ việc nâng cao trách nhiệm tự giác thực hiện của người đứng đầu; Với công tác khám chữa bệnh là thực hiện y đức và y thuật theo lời dạy của Bác, y đức cụ thể là quy tắc ứng xử, coi người bệnh là trung tâm; y thuật là phát triển các dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, quan tâm quản lý điều trị khám chữa bệnh; Tiếp tục thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Xây dựng, thực hiện chuẩn mực đạo đức của đảng viên, công chức, viên chức y tế, thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở…

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là cơ hội để đội ngũ y, bác sĩ, cán bộ y tế toàn tỉnh trau dồi y đức và nâng cao tinh thần trách nhiệm đối với người bệnh; Nhiều cán bộ y tế, với lòng tận tâm, trách nhiệm, họ đã và đang không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, tìm tòi, sáng tạo để đem khả năng và tâm huyết của mình, góp sức mình hoàn thành sứ mệnh bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Những hoạt động thiết thực của toàn ngành Y tế trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã và đang góp phần xây dựng, làm đẹp thêm hình ảnh người thầy thuốc theo đúng lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”./.

                                                                                                                          Quốc Dũng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1965
  • Trong tuần: 25 902
  • Tất cả: 3567590

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang