TRÀ VINH VỚI PHONG TRÀO HIẾN MÁU CỨU NGƯỜI
Phong trào hiến máu tình nguyện ở Trà Vinh xuất phát từ nhu cầu thực tế và sự đòi hỏi cấp thiết, đáp ứng cho việc cứu chữa những ca bệnh hiểm nghèo cần phải truyền máu. Như vậy, mỗi năm còn có rất nhiều người bệnh cần máu để cấp cứu, điều trị, chữa bệnh. Số lượng máu hiến cần phải được tăng lên qua từng năm, bên cạnh đó chất lượng máu cũng cần phải được bảo đảm an toàn hơn. Nguồn máu an toàn chính là nguồn máu hiến tình nguyện của những người khỏe mạnh bình thường. Những năm gần đây tình hình hiến máu tình nguyện ở tỉnh ta đã được cải thiện cơ bản, số người tham gia hiến máu tình nguyện năm sau cao hơn năm trước, số lượng và chất lượng máu được nâng lên rõ rệt. Việc chỉ đạo hoạt động hiến máu tình nguyện ở các cấp, các ngành được quan tâm hơn, chủ động hơn, tự nguyện hơn. Các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và can bộ y tế… đã thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Đây vẫn là nơi cung cấp nguồn người hiến máu tình nguyện tiềm năng rất quan trọng và an toàn. Hệ thống Ban Chỉ đạo (BCĐ) tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện của toàn tỉnh đã hoạt động tích cực, thường xuyên được kiện toàn. 9/9 huyện, thị xã và thành phố đã mở nhiều chiến dịch tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và thu nhận được hàng nghìn đơn vị máu. Nhiều xã, phường và thị trấn trong tỉnh cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, xây dựng kế hoạch chỉ tiêu và cam kết hiến máu tình nguyện. 

Máu là sản phẩm không gì thay thế được, mà chỉ có ở con người. Nhưng nhu cầu máu để cứu người ngày càng tăng. Trong những năm gần đây phong trào hiến máu tình nguyện tại Trà Vinh không ngừng phát triển số lượng hiến máu trong toàn tỉnh. Ngoài đảm bảo máu cho bệnh viện tỉnh còn hỗ trợ hàng nghìn đơn vị máu cho tuyến trên. Để có số lượng máu hiến được tăng lên qua từng năm thì chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong lãnh đạo ở địa phương cơ sở, các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của máu và hiến máu tình nguyện, để tập trung chỉ đạo và vận động các tầng lớp nhân dân nhất là trong đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện phấn đấu đạt và vượt  chỉ tiêu. Ban chỉ đạo các cấp (tỉnh, huyện, cơ sở) phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện huyết học và truyền máu Cần Thơ trong vận động và tiếp nhận máu cho những năm tới. BCĐ các huyện, thị xã và thành phố cũng như BCĐ tỉnh cần quán triệt và triển khai tốt sự chỉ đạo của BCĐ Quốc gia như củng cố BCĐ, bổ sung những thành viên thiếu, củng cố và nâng cao chất lượng các câu lạc bô hiến máu dự bị, câu lạc bộ máu hiếm, nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho bệnh viện tỉnh không để bệnh nhân nào thiếu máu mà tử vong, hỗ trợ máu cho tuyến trên theo yêu cầu và có tỷ lệ máu dự bị cần thiết khi có nhu cầu. Triển khai thật tốt chính sách hỗ trợ bồi dưỡng cho người hiến máu, kinh phí cho BCĐ theo quy định của BCĐ Quốc gia cũng như việc triển khai thực hiện tốt chính sách khen thưởng cho phong trào hiến máu ở địa phương theo phân cấp của BCĐ Quốc gia, bao gồm tập thể, cá nhân, gia đình để phong trào không ngừng phát triển. Với trách nhiệm xã hội và tình yêu thương con người, chúng ta cùng nhau góp sức cho phong trào hiến máu tình nguyện bằng cách tích cực tuyên truyền, vận động tới tất cả cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên, hội viên, đoàn viên, thanh niên, sinh viên và toàn thể nhân dân, vận động những người có đủ điều kiện hiến máu: Hãy vì tình thương, vì trách nhiệm với cộng đồng mà sẵn sàng hiến tặng những giọt máu thắm đượm tình người để cứu sống những người bệnh hiểm nghèo./.

 

                                                                                                    Thanh Hồng
THÔNG BÁO

   

 


















Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 1670
  • Trong tuần: 26 771
  • Tất cả: 3569754

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ SỞ Y TẾ TRÀ VINH
- Đơn vị quản lý: Sở Y tế Trà Vinh.
- Địa chỉ: 16A, đường Nguyễn Thái Học, P1, TPTV, tỉnh Trà Vinh.
- Email:soytetv@travinh.gov.vn - Điện thoại: 0294.3862399. Fax: 0294.3864255
Ghi rõ nguồn "Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Trà Vinh" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang